ClockThứ Tư, 03/04/2024 16:11

Ngày hội STEM phát triển các kĩ năng của học sinh

TTH.VN - Ngày 3/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khai mạc ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023 - 2024 với chủ đề "Đánh thức đam mê - Khơi nguồn sáng tạo".

Yêu thương dài theo năm tháng “trồng người”Đào tạo 1.000 hạt giống lãnh đạo đổi mới sáng tạoChính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 4/2024Hơn 280 giải thưởng được trao tại “Hue – ICT Challenge - 2024”Tiếp sức cho con em Quảng ĐiềnKế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025

Học sinh tự tin giới thiệu, thuyết trình sản phẩm 

Tham gia ngày hội STEM, các em học sinh các trường tiểu học trên địa bàn huyện Phú Vang có cơ hội được trưng bày rất nhiều những sản phẩm do chính các em thực hiện tại các tiết học gắn với nội dung chủ đề bài học STEM khác nhau, đồng thời cũng được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi các sản phẩm STEM của các trường với nhau.

Phần quan trọng nhất trong ngày hội STEM là giới thiệu, thuyết trình sản phẩm trước ban giám khảo. Các em đã giới thiệu được kiến thức liên quan đến sản phẩm và quan trọng là sản phẩm đó đem lại lợi ích gì cho đời sống thực tế hàng ngày. Điều đáng ghi nhận, các em thuyết trình một cách tự tin, lưu loát về sản phẩm của khối mình.

Ngày hội STEM dành cho học sinh cấp tiểu học nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm. Qua đó, phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Return to top