ClockThứ Bảy, 08/01/2022 19:44

Lan tỏa văn hóa đọc

TTH.VN - Chiều 8/1, Trường THPT Phan Đăng Lưu (TP. Huế) sơ kết dự án “Lan tỏa văn hóa đọc” giai đoạn 1 (1/10/2021 – 8/1/2022).

Khẳng định vai trò của sách và sự phát triển của văn hóa đọcHương Thủy: Lan tỏa văn hóa đọc ở vùng sâu, vùng xa và khó khăn“Sách trong đời sống Huế”

Khen thưởng học sinh có nhiều đóng góp trong dự án "Lan tỏa văn hóa đọc"

Theo đó, nhà trường đẩy mạnh phong trào xây dựng văn hóa đọc sách và thành lập tủ sách hiếu học từ năm 2018 và nhận được sự quan tâm ủng hộ rất nhiệt tình của giáo viên, cựu học sinh. Đến nay, tủ sách hiếu học tại thư viện trường có hơn 400 bản sách phục vụ học sinh và giáo viên.

Riêng năm học 2021-2022, trường đã mua và tiếp nhận từ nguồn tài trợ gần 800 bản sách. Để lan tỏa phong trào đọc sách, từ ngày 10/10/2021-31/12/2021, trường đã có 158 bài viết giới thiệu sách của học sinh, giáo viên, với số người tiếp cận bài viết trên trang của trường là 13.300 lượt.

“Qua một học kỳ thực hiện dự án xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc, nhà trường đã thực hiện hiệu quả việc đưa sách đến gần với học sinh; nâng cao hiệu quả của việc đọc sách trong trường học và lan tỏa tinh thần đọc sách trong giáo viên, học sinh”, thầy giáo Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết.

Tại buổi sơ kết, Trường THPT Phan Đăng Lưu tặng sách cho 40 lớp học của trường nhằm xây dựng tủ sách ngày càng nhiều và tạo thói quen đọc sách trong học sinh.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhật xanh lan tỏa tinh thần thiện nguyện

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” được TP. Huế phát động và duy trì tổ chức trên địa bàn thời gian qua đã phát huy hiệu quả, góp phần tạo nên môi trường sạch đẹp, văn minh, đồng thời lan tỏa tinh thần thiện nguyện thông qua những mô hình, hành động ý nghĩa.

Chủ nhật xanh lan tỏa tinh thần thiện nguyện
Lan tỏa ẩm thực Huế

Hình ảnh, hương vị đặc sắc của những món ngon đặc trưng của từng địa phương do các hội viên phụ nữ (HVPN) mang đến những hội thi, hay những cửa hàng bán đồ ăn do hội viên làm chủ được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh và các cơ sở hội tích cực giới thiệu, quảng bá, góp phần giới thiệu văn hóa ẩm thực Huế đi muôn nơi.

Lan tỏa ẩm thực Huế
Tủ sách Huế vẫn chưa thực sự lan tỏa và xã hội hóa

Đó là nhận định được rất nhiều đại biểu đồng tình đưa ra tại buổi tọa đàm “Hành trình phát triển Tủ sách Huế và công tác xã hội hóa, xuất bản các ẩn phẩm Tủ sách Huế giai đoạn 2024-2030”, diễn ra ngày 28/8 tại TP. Huế.

Tủ sách Huế vẫn chưa thực sự lan tỏa và xã hội hóa
Trường THPT Thuận An tròn 20 tuổi

Tháng 8/2024 – Trường THPT Thuận An tròn 20 tuổi, là “bước ngoặt” lớn của ngôi trường vùng thấp trũng ven biển này kể từ khi được tách từ cơ sở 2 của Trường THPT Phan Đăng Lưu (TP. Huế). 20 năm trôi qua, Trường THPT Thuận An phát triển không ngừng chính bằng sự đoàn kết, nỗ lực của tất cả đội ngũ thầy, cô giáo nơi đây.

Trường THPT Thuận An tròn 20 tuổi

TIN MỚI

Return to top