ClockThứ Bảy, 09/12/2023 18:56

Nâng cao nhận thức về HIV/AIDS và giáo dục sức khỏe giới tính cho học sinh

TTH.VN - Nhằm giáo dục, tuyên truyền cho học sinh hiểu hơn về HIV/AIDS và sức khỏe giới tính, chiều 9/12, Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức tuyên truyền về cách phòng chống HIV/AIDS và giáo dục sức khỏe giới tính học đường.

Con trẻ chưa được giáo dục giới tính đúng cách

Học sinh tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS và sức khỏe giới tính 

Các em học sinh đã được cung cấp những kiến thức liên quan đến sự nguy hiểm của HIV/AIDS, nhất là cách phòng tránh bằng cách đưa ra những câu hỏi về phòng chống HIV/AIDS và giáo dục giới tính học đường để học sinh tự tìm hiểu và lựa chọn đáp án.

Học sinh cũng được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về giới tính, những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì, những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên. Từ đó, giúp các em có thái độ và hành vi đúng đắn trong các mối quan hệ bạn bè khác giới.

Nhà trường cũng yêu cầu mỗi lớp xây dựng một không gian check-in theo chủ đề trên với nhiều hình thức khác nhau, khuyến khích các tác phẩm có tính sáng tạo và giáo dục cao, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường.

Những hiểu biết đầy đủ, đúng đắn về HIV/AIDS và sức khỏe giới tính sẽ góp phần quan trọng giúp học sinh biết cách phòng tránh cho bản thân và tuyên truyền cho bạn bè, người thân, cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi HIV/AIDS.

Thầy Nguyễn Đức Tuệ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho hay, những hoạt động này rất bổ ích, giúp học sinh hiểu đúng về HIV/AIDS và sức khỏe sinh sản vị thành niên, trang bị kỹ năng sống, nâng cao ý thức để phòng chống nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS. Từ đó, các em thay đổi thái độ, có hành vi ứng xử đúng đắn, thực hiện lối sống lành mạnh để bảo đảm an toàn cho bản thân và xã hội, góp phần hạn chế tối đa những hậu quả đáng tiếc xảy ra đối với học sinh khi đến tuổi vị thành niên.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

TIN MỚI

Return to top