ClockChủ Nhật, 09/07/2023 20:39

Phan Ngọc Anh Thư đoạt cúp vàng tại cuộc thi hùng biện World Scholar's Cup

TTH.VN - Phan Ngọc Anh Thư, học sinh lớp 8/6 Trường THCS Trần Cao Vân (TP. Huế) vừa đoạt các giải thưởng cao tại vòng khu vực của cuộc thi World Scholar's Cup 2023 (cuộc thi hùng biện quốc tế) tổ chức tại Đà Nẵng.

Trao giải cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh khối THPT25 học sinh đạt giải tại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh

leftcenterrightdel
Phan Ngọc Anh Thư (bìa phải) cùng đồng đội giành được tấm vé tiến vào vòng thi đấu toàn cầu. Ảnh: Trường THCS Trần Cao Vân

Với thành tích cúp vàng giải nhất tranh biện đồng đội và cup vàng giải nhất viết luận đồng đội cùng với các huy chương vàng cá nhân (HCV cá nhân tranh biện, HCV cá nhân viết luận) ở bảng trung học cơ sở (junior division), Phan Ngọc Anh Thư cùng đồng đội đã dành được tấm vé tiến vào vòng thi đấu toàn cầu sẽ diễn ra tại Bangkok vào cuối tháng 8.

World Scholar’s Cup là cuộc thi học thuật quốc tế lớn trên thế giới dành cho học sinh phổ thông. Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo ra một sân chơi quốc tế để các em học sinh được thể hiện bản thân và thử thách kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau.

Mỗi năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn học sinh tham dự từ hơn 65 quốc gia trên toàn cầu. Tại World Scholar’s Cup 2023 khu vực miền Trung Việt Nam với chủ đề “Reconstructing the Past - Tái tạo quá khứ”, các thí sinh được đánh giá toàn diện kiến thức và kỹ năng thông qua 4 phần thi: Kiến thức cá nhân, viết luận đồng đội, tranh biện đồng đội và kiến thức đồng đội.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top