ClockThứ Tư, 05/07/2023 15:27

Học sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dài

TTH.VN - Thư viện Tổng hợp tỉnh ngày 5/7 đã tổ chức vòng chung kết và trao giải Hội thi Thiếu nhi vẽ tranh theo sách năm 2023 với chủ đề “Áo dài với di sản”.

Hơn 200 học sinh vẽ tranh hưởng ứng Ngày gia đình Việt NamKhai mạc triển lãm nghệ thuật "Về miền di sản"Cuộc thi vẽ tranh về di sản văn hóa Việt Nam có tổng giải thưởng gần 1 tỷ đồng

leftcenterrightdel
 Những tác phẩm của các họa sĩ nhí được trưng bày tại hội thi

Hội thi chia làm 2 bảng cho Khối tiểu học (6-11 tuổi) và Khối trung học cơ sở (12 -15 tuổi). Vòng sơ loại đã thu hút hơn 400 học sinh tham gia. Qua đó, đã tuyển chọn được 50 tác phẩm vào vòng chung kết. Ban tổ chức sẽ chọn 15 tác phẩm xuất sắc nhất để in lên áo dài trình diễn trong lễ trao giải.

Bên cạnh đó, những tác phẩm tham dự giải sẽ được sử dụng để quảng bá, trưng bày và biểu diễn trong các sự kiện, hoạt động do Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức và các hoạt động gây quỹ để mua sách biếu tặng cho các tủ sách cơ sở ở vùng sâu, vùng xa có hoạt động tốt nhằm khuyến khích và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Theo ban tổ chức, đây là hoạt động thú vị, khơi dậy niềm đam mê và trí sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ hành động của các em, qua đó lan tỏa văn hóa đọc và chia sẻ tình yêu quê hương, xứ sở, yêu tà áo dài - trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

Sáng 31/5, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi năm 2024.

Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

TIN MỚI

Return to top