ClockThứ Sáu, 24/05/2024 14:40

PoSTMEDIA đào tạo miễn phí về Công nghệ Văn hóa

TTH.VN - Ngày 24/5, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh – HueCIT tổ chức khai giảng khóa đào tạo miễn phí Công nghệ Văn hóa (Culture Technology) thông qua kỹ thuật VR 360.
Chuyên gia Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy khoá học

Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác đào tạo về kỹ thuật số hóa VR-360, Photogrammetry giữa HueCIT và Công ty TNHH PoSTMEDIA (Hàn Quốc).

Ông Kim Jae Seung – chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất video sử dụng VR360 và Photogrametry đến từ Hàn Quốc trực tiếp giảng dạy cùng trợ giảng là các chuyên viên kỹ thuật đến từ Hàn Quốc cùng hơn 20 học viên. Đây là các sinh viên đại học có chuyên ngành liên quan đến mỹ thuật, truyền thông; cán bộ và chuyên viên truyền thông, chuyên viên CNTT đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Trung tâm CNTT tỉnh và một số cá nhân quan tâm hoặc đang làm việc trong các mảng lĩnh vực có liên quan đến công tác số hóa, số hóa di sản.
 Học viên được chuyên gia hướng dẫn thực hành kỹ thuật photogrammetry và 360 VR

Khóa đào tạo Công nghệ Văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và 360 VR là khóa đào tạo để số hóa các yếu tố văn hóa, bảo tồn, quản lý và sáng tạo nội dung. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự tiến xa ngày càng bất ngờ của công nghệ hình ảnh, video 3600 được dự đoán là một nhân tố tất yếu giúp tăng lợi thế quảng bá và cạnh tranh

Khóa học “Đào tạo Culture Technology thông qua kỹ thuật 360 VR” diễn ra từ 24 - 26/5, hỗ trợ người học tìm hiểu, nắm bắt quy trình sản xuất nội dung VR, chụp và chỉnh sửa ảnh toàn cảnh 360, từ đó tiến hành sản xuất nội dung VR 360 có sử dụng di sản văn hóa địa phương.

Thông qua khóa học, các học viên được trang bị kiến thức về nguyên tắc và kỹ thuật số hóa các mẫu vật, cũng như có kinh nghiệm và kỹ năng tác nghiệp trong quá trình thực tế để đạt hiệu quả và chất lượng cao nhất, cùng với kỹ thuật 360VR/ Photogrametry để tạo nên các sản phẩm số hóa hoàn hảo.

TS. Đỗ Xuân Huyền – Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng HueCIT cho biết, đây là chương trình đào tạo về số hóa duy nhất được HueCIT hợp tác cùng công ty PostMEDIA tổ chức trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ miễn phí người học kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về công tác số hóa và số hóa di sản. Từ hiệu ứng thành công của khóa học đào tạo Công nghệ Văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry vừa được tổ chức vào tháng 4/2024 vừa qua, các học viên của lớp học này tiếp tục tham gia khóa học về 360VR với mong muốn được tiếp cận thêm công nghệ và kinh nghiệm từ chuyên gia Hàn Quốc để nâng cao kiến thức về số hóa di sản một cách bài bản và đầy đủ.

“Chúng tôi mong rằng thông qua chương trình này sẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực có khả năng đóng góp cho lĩnh vực Công nghệ Văn hóa và các lĩnh vực khác tại Thừa Thiên Huế trong thời gian tới”, TS. Đỗ Xuân Huyền nói.

PoSTMEDIA là công ty công nghệ thông tin (IT) có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực New Media từ năm 1993. Là một công ty kết nối văn hóa và công nghệ, PoSTMEDIA tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ Văn hóa với những thành tựu trong nhiều dự án lớn đầy thách thức và một số công nghệ được cấp bằng sáng chế.

PoSTMEDIA thiết kế nội dung văn hóa kỹ thuật số, cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống (SI) và tư vấn CNTT chuyên nghiệp nhằm phát triển và gìn giữ các giá trị văn hóa, đồng thời truyền cảm hứng cho sự tò mò và mở rộng thế giới quan của mọi người thông qua công nghệ truyền thông kỹ thuật số.

 
LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

TIN MỚI

Return to top