ClockThứ Sáu, 06/10/2023 17:50

Sẽ rà soát các cơ sở giáo dục có người nước ngoài dạy học

TTH.VN - UBND tỉnh vừa có chỉ thị về tăng cường tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, hoạt động của người nước ngoài (NNN) trên địa bàn tỉnh.

Sẽ không có giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh giao tiếpNgười nước ngoài dạy ngoại ngữ phải có chứng chỉ phù hợp

 Tiết dạy tiếng Anh của giáo viên nước ngoài. Ảnh minh họa

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về xuất cảnh, nhập cảnh của NNN; chấn chỉnh, khắc phục thiếu sót, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về cư trú, hoạt động của NNN, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai nhiều biện pháp.

Trong đó, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Đại học Huế, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế rà soát, yêu cầu các cơ sở giáo dục có NNN là giảng viên, giáo viên, sinh viên, học sinh có biện pháp quản lý chặt chẽ.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần tăng cường quản lý các trung tâm, cơ sở đào tạo ngoại ngữ sử dụng NNN không do chính cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh, không để NNN không có đủ trình độ và kiến thức sư phạm hoặc không được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép theo quy định tham gia giảng dạy, vi phạm các quy định về cư trú hoặc các vi phạm pháp luật khác.

Công an tỉnh tăng cường các biện pháp nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý đối với những vi phạm pháp luật về cư trú, hoạt động của NNN, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân liên quan đến NNN có đăng ký. Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành và địa phương định kỳ, đột xuất tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành hoạt động khai thác, quản lý khách du lịch NNN, sử dụng lao động NNN…

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Trường đại học Luật đạt chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

Sáng 26/1, Trường đại học Luật, Đại học Huế phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 đối với Trường đại học Luật.

Trường đại học Luật đạt chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

TIN MỚI

Return to top