ClockThứ Sáu, 07/10/2022 10:27

Số hoá trong nghiên cứu cơ bản và ứng dụng và công nghệ hóa học

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo khoa học quốc gia được Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), Hội Hóa lý thuyết và Hóa tin Việt Nam (VATCC) tổ chức khai mạc vào sáng 7/10. Hội thảo có sự tham gia của nhiều cơ sở giáo dục uy tín trong nước.

60 bài báo được lựa chọn để xuất bản trong kỷ yếu hội thảo CITATrường đại học Sư phạm đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học cán bộ trẻHơn 70 bài báo tham gia hội thảo quốc gia các nhà nghiên cứu trẻ

Tặng hoa cho các đơn vị đồng tổ chức và tài trợ hội thảo

Trong hai ngày diễn ra (7 và 8/10), các nhà khoa học đến từ các cơ sở giáo dục, các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp khắp mọi miền của tổ quốc sẽ trao đổi kinh nghiệm và hợp tác về nghiên cứu khoa học. Hội thảo tập trung giải quyết một số vấn đề: Ứng dụng số hóa trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học; Các giải pháp nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học để giải quyết các vấn đề thực tiễn và phục vụ cộng đồng.

Hội thảo khoa học “Số hoá trong nghiên cứu cơ bản & ứng dụng và công nghệ hóa học” quy tụ gần 150 nhà khoa học, giảng viên ĐH, giáo viên hóa học phổ thông tham dự trực tiếp. Hội thảo có tổng cộng 7 báo cáo toàn thể của 7 nhà khoa học đến từ mọi miền của đất nước.

Các báo cáo toàn thể tập trung vào những vấn đề lớn của hội thảo và có tính thời sự như: Ứng dụng chuyển đổi số trong triển khai và quản lý thực phẩm chức năng; Nghiên cứu sàng lọc, tìm kiếm nhanh các hoạt chất tiềm năng ức chế thụ thể Main Protease của Virut SARS-CoV-2; Liệu pháp ung thư quang động lực dựa trên hạt nano phát quang ngược kích hoạt bằng ánh sáng cận hồng ngoại.

Kết quả của Hội thảo đóng góp vào việc ứng dụng số hóa để nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, đưa ra các giải pháp chuyển giao công nghệ các kết quả nghiên cứu áp dụng vào thực tiễn đời sống.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top