ClockThứ Bảy, 28/11/2020 10:08

Trường đại học Sư phạm đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ

TTH.VN - Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường ĐH Sư phạm toàn quốc lần thứ VIII, năm 2020 do Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế đăng cai tổ chức, đã diễn ra vào sáng 28/11.

Hơn 70 bài báo tham gia hội thảo quốc gia các nhà nghiên cứu trẻGiáo dục mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0Nhiều nghiên cứu về nâng cao năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên

Đại biểu xem báo cáo trưng bày dưới hình thức poster

Hội thảo đã nhận được hơn 90 báo cáo của 126 nhà nghiên cứu đến từ 20 trường ĐH sư phạm và các khoa sư phạm, các viện nghiên cứu trên toàn quốc. Qua các vòng phản biện, ban tổ chức chọn ra 77 báo cáo xuất sắc để đăng toàn văn trong kỷ yếu của hội thảo theo 3 lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Khoa học Giáo dục.

Ở lĩnh vực Khoa học Tự nhiên, các nhà nghiên cứu trẻ đã hướng trọng tâm vào nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu, tiếp thu, vận dụng những kết quả, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm khoa học.

Ở lĩnh vực Khoa học Xã hội, các nhà nghiên cứu đều lưu tâm đến nhiều lĩnh vực đa đạng, phong phú như: văn hóa, văn chương, lịch sử, chính trị, tâm lý, du lịch... Ngoài tính thời sự, nhân văn, nhóm công trình này còn cho thấy nỗ lực thoát ra khỏi sự khuôn khổ, tính hàn lâm của môi trường ĐH để vươn ra thế giới rộng lớn, sinh động của hiện thực cuộc sống, gắn lý luận với thực tiễn, gắn nghiên cứu chuyên sâu với các giá trị thực tiễn…

Ở lĩnh vực Khoa học Giáo dục, các công trình nghiên cứu thuộc lĩnh vực này không chỉ quan tâm đến đổi mới nội dung, phương pháp dạy học mà còn cả việc cải tiến quy trình kiểm tra, đánh giá một đơn vị kiến thức, bài học cụ thể, bởi sự nhạy bén trong nắm bắt, vận dụng chủ trương đổi mới sách giáo khoa và chương trình giáo dục hiện nay.

Hội thảo là cơ hội nhằm phát huy tiềm lực nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện trao đổi chuyên môn, học thuật và hợp tác nghiên cứu khoa học cho cán bộ trẻ các trường sư phạm trên toàn quốc.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Return to top