ClockThứ Ba, 24/10/2023 19:03

Sức khỏe, tinh thần của nữ sinh bị đánh hội đồng đã ổn định

TTH.VN - Tối 24/10, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc cho biết, rất mừng vì kết quả kiểm tra sức khỏe của em M.T.T.T (học sinh lớp 7, Trường THCS Lộc Điền bị nhóm học sinh đánh hội đồng) không nghiêm trọng. Các xét nghiệm, chẩn đoán đều cho kết quả bình thường và em T. đã được gia đình đưa về nhà.

Điều tra động cơ thanh niên dùng búa đánh vào đầu 1 học sinh lớp 6Làm rõ nguyên nhân vụ học sinh đánh nhau để xử lý phù hợpRào cản từ bạo lực học đường

 Phụ huynh các học sinh đến nhà để xin lỗi gia đình nữ sinh bị đánh hội đồng

Theo bà Hương, trong ngày 24/10, gia đình các học sinh đánh em T. cũng đến tận nhà xin lỗi và bồi thường viện phí, chi phí kiểm tra sức khỏe của em T. cho gia đình.

Ông Đoàn Xuân Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Lộc Điền cho biết, nhà trường cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo đang nghiên cứu hướng xử lý các học sinh tham gia trong vụ đánh bạn theo hướng vừa đảm bảo tính răn đe, làm gương cho học sinh khác nhưng cũng phải có tính nhân văn.

Theo tường trình của các học sinh, nguyên nhân vụ việc là vào ngày 19/10, em P.Đ.D.H điều khiển xe đạp tông vào em M.T.T.T khiến điện thoại của em T. bị nứt màn hình.

Đến tối cùng ngày, em T. có đến nhà em H. yêu cầu bồi thường điện thoại và có gặp bố em H. nhưng ông không đồng ý đền bù và yêu cầu 2 em tự giải quyết. Sự việc dẫn đến mâu thuẫn và sau đó các em hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn trên tại gần một quán cà phê ở xã Lộc An. Ngoài các học sinh trên, còn có thêm các học sinh khác tham gia, sau đó xảy ra xô xát và quay clip rồi đăng mạng xã hội.

Xác định được thông tin liên quan đến học sinh của nhà trường, sáng 24/10, Trường THCS Lộc Điền đã mời phụ huynh và các học sinh có liên quan đến để nắm tình hình và làm việc, giải quyết vụ việc.

Buổi làm việc còn có chính quyền địa phương và cơ quan công an. Tại buổi làm việc, các phụ huynh tham gia cuộc họp đã nhận thấy rõ một phần nguyên nhân và trách nhiệm là do họ ít quan tâm đến con em mình. Các phụ huynh cùng cam kết từ nay sẽ quan tâm hơn đến con cái, đồng thời tất cả phụ huynh đều thống nhất sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, công an, nhà trường để giải quyết sự việc một cách ổn thỏa.

Đối với nhà trường, ngoài nghiên cứu hướng xử lý, hình thức kỷ luật các học sinh đánh bạn, sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

TIN MỚI

Return to top