ClockThứ Năm, 30/11/2023 21:43

Tăng cường quản lý đối với các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

TTH.VN - Trong hai ngày 29-30/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non (GDMN) đối với loại hình ngoài công lập tại thị xã Hương Thủy và TP. Huế.

Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm nonTP. Huế chỉ đạo các trường mầm non công lập tạm thời tiếp nhận trẻ ở Trường mầm non Hương Sen

 Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

Tăng cường quản lý Nhà nước đối với các cơ sở GDMN ngoài công lập đã được ngành giáo dục quan tâm đẩy mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác quản lý Nhà nước các cơ sở GDMN ngoài công lập vẫn còn những tồn tại, hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ không an toàn khi trẻ được gửi đến lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập.

Vì thế, Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường kiểm tra nhằm tiếp tục chỉ đạo đảm bảo an toàn trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong các cơ sở GDMN ngoài công lập.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Huế và thị xã Hương Thủy có khá nhiều trường mầm non tư thục và cơ sở GDMN độc lập. TP. Huế có 19 trường mầm non tư thục và 209 nhóm, lớp mầm non độc lập. Thị xã Hương Thủy có 14 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục đã được cấp giấy phép đăng ký hoạt động và 17 nhóm trẻ chưa được cấp phép hoạt động.

 Một cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập tại thị xã Hương Thủy

Hoạt động của các cơ sở GDMN ngoài công lập còn một số khó khăn, hạn chế. Một số cơ sở GDMN độc lập hoạt động không ổn định, thường xuyên thay đổi về địa điểm, cơ sở vật chất nên ảnh hưởng đến công tác quản lý và chất lượng hoạt động. Đội ngũ giáo viên cũng không ổn định, tình trạng giáo viên tại các trường mầm non tư thục và cơ sở GDMN độc lập nghỉ làm, chuyển chỗ làm xảy ra thường xuyên.

Đa số các nhóm trẻ có quy mô tối đa 7 trẻ hoạt động tự phát rất khó quản lý và chưa được quan tâm về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Các nhóm trẻ độc lập chủ yếu thực hiện việc giữ trẻ, chưa đảm bảo thực hiện các mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình GDMN, điều đó thực sự chưa tạo được sự công bằng trong giáo dục cho trẻ.

Ngoài ra, hầu hết các trường mầm non tư thục và các cơ sở GDMN độc lập có hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa đảm bảo theo quy định, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an  toàn trong phòng cháy, chữa cháy.

Trước những hạn chế trên, thời gian qua, các Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nhiều giải pháp trong công tác chỉ đạo, tăng cường quản lý để đảm bảo an toàn cho trẻ theo học tại các cơ sở GDMN ngoài công lập.

MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non

TIN MỚI

Return to top