ClockThứ Tư, 27/12/2023 16:38

Tăng cường quản lý hoạt động tư vấn du học

TTH.VN - Sáng 27/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý hoạt động tư vấn du học (TVDH) năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đưa sinh viên đi thực tập nước ngoài: Hiệu quả nhưng chưa nhân rộngTiếp nhận du học sinh Việt Nam và sinh viên quốc tếSiết chặt công tác quản lý học sinh du họcMở ra nhiều cơ hội cho người học

Hoạt động tư vấn du học tại DDC Education

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 26 tổ chức TVDH đang hoạt động, nội dung hoạt động phong phú, phối hợp với nhiều trường của nhiều quốc gia, cơ bản đáp ứng nhu cầu TVDH của phụ huynh và học sinh. Hầu hết các tổ chức dịch vụ TVDH hợp tác, liên kết với các đối tác có uy tín trong và ngoài nước để làm các thủ tục đưa học sinh đi học ở nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật; luôn tạo điều kiện giúp đỡ học sinh trong học tập, sinh hoạt. Trong năm 2023, có 264 công dân ra nước ngoài học tập, tăng 58 người so với năm 2022.

Qua kiểm tra, một số đơn vị còn có những hạn chế, như: Chưa thực hiện công khai theo quy định tại Nghị định 86 của Chính phủ; đơn vị có những thay đổi nhưng không báo cáo với Sở GD&ĐT; việc lưu trữ hồ sơ chưa đảm bảo đầy đủ và khoa học. Một vài tổ chức TVDH có thông báo tuyển sinh du học vừa học vừa làm (trái quy định của hoạt động TVDH), thực hiện chế độ báo cáo chưa kịp thời và chưa đầy đủ theo quy định...

Trong năm 2024, Sở GD&ĐT sẽ tăng cường công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ TVDH trên địa bàn; tiếp tục tuyên truyền và phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp trong xã hội về TVDH; đẩy mạnh chuyển đổi số trong phương thức quản lý và hoạt động TVDH cũng như tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của ngành đối với hoạt động này.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top