ClockThứ Bảy, 22/04/2023 10:33
Viên chức, người lao động Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế:

Tăng mạnh số bài báo công bố quốc tế

TTH.VN - Đó là một trong những điểm nhấn nổi bật của viên chức, người lao động Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế được chia sẻ tại Đại hội Công đoàn nhà trường lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, khai mạc phiên toàn thể vào sáng 22/4. Đây là đơn vị được Công đoàn ĐH Huế chọn tổ chức Đại hội điểm.

Thúc đẩy hợp tác với Tổ chức DEVIEMEDNâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đồng hành cùng bệnh nhânTrao bằng chuyên khoa cấp I, cấp II, thạc sĩ, bác sĩ nội trú cho 355 học viên

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Công đoàn Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế phát biểu tại Đại hội

Theo đại diện Công đoàn nhà trường, bên cạnh Giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học Công nghệ” đợt 6 năm 2021, trong nhiệm kỳ vừa qua, số bài báo quốc tế được công bố tăng dần hàng năm, từ 53 bài báo vào năm 2017 đã tăng lên 164 bài vào năm 2022; hơn 1.000 bài báo công bố trong các tạp chí trong nước; 12 sáng chế, giải pháp hữu ích, sáng chế cấp bộ và 277 sáng kiến cấp trường.

Cùng với hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trong giai đoạn 2017 - 2023, viên chức, người lao động Trường ĐH Y - Dược và bệnh viện trường đã tham gia tích cực, chủ động, tận tâm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tất cả các mặt trận và trên nhiều địa bàn trong toàn quốc. Đáng chú ý, cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị đã tham gia các chốt kiểm soát y tế đường bộ và đường sắt của tỉnh với 757 tình nguyện viên; phụ trách chuyên môn cho cơ sở cách ly tập trung người nhiễm SARS-CoV 2 không triệu chứng tại trường Cao đẳng nghề số 23; thành lập 5 đoàn tình nguyện với 234 thành viên chi viện tại các tỉnh thành phía Nam.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế phấn đấu thực hiện tốt vai trò của Công đoàn trong bối cảnh Trường ĐH Y - Dược là đơn vị tự chủ nhóm 2; khẳng định trách nhiệm và đóng góp thiết thực của tổ chức Công đoàn vào sự “phát triển nhà trường theo mô hình Trường - Viện cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế; Bệnh viện Trường ĐH Y - Dược Huế đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế”.

Đại hội bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 15 thành viên.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động công đoàn

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”, hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến.

Đổi mới hoạt động công đoàn
Return to top