ClockThứ Ba, 18/07/2023 10:27

Thừa Thiên Huế có 136 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTH.VN - Sáng 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc

leftcenterrightdel
 Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Thừa Thiên Huế có trên 12.813 thí sinh tham gia. Thí sinh thi tốt nghiệp THPT với 3 bài thi độc lập, gồm toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên (lý, hóa học, sinh) hoặc khoa học xã hội (sử, địa, giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc sử, địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 98,08% (kể cả thí sinh tự do), tăng so với năm ngoái (96,55%). Toàn tỉnh có 136 điểm 10 của 10 môn. Các môn văn, sinh, ngoại ngữ có phổ điểm cao hơn năm ngoái, trong khi các môn toán, lý, hoá tương đương năm trước.

Năm nay, phổ điểm của Thừa Thiên Huế tăng 3 bậc so với năm ngoái, xếp thứ 26/63 tỉnh, thành với phổ điểm 6,502. Thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT cụ thể trên website của Sở GD&ĐT và cổng thông tin của Bộ GD&ĐT qua đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/, http://khaothi.thuathienhue.edu.vn:8080/tracuu/index.html

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng: Khẳng định chất lượng dạy và học

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (tỷ lệ cao nhất trong những năm gần đây), phổ điểm thi xếp vị thứ 23/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Điều này càng khẳng định những nỗ lực của ngành giáo dục trong việc cải thiện phổ điểm thi trung bình, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng Khẳng định chất lượng dạy và học
Đảm bảo công bằng cho thí sinh

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT, trong quá trình tổ chức chấm thi, đã rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, đặc biệt là thực hiện việc phá sóng ở khu vực chấm thi để quá trình chấm thi diễn ra nghiêm túc. Bộ GD&ĐT cũng đã thành lập tổ kiểm tra công tác chấm thi tại Thừa Thiên Huế.

Đảm bảo công bằng cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top