ClockThứ Năm, 12/09/2024 21:02

Tích hợp phương pháp giáo dục quyền con người trong hoạt động giáo dục

TTH.VN - Triển khai thực hiện đề án truyền thông về quyền con người trong các cơ sở giáo dục, ngày 12/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn tích hợp nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người trong hoạt động giáo dục.

Tập huấn phương pháp giáo dục quyền con người cho giáo viên Tập huấn thực hiện quyền trẻ em ở bậc mầm nonĐưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục

 Tiết dạy môn giáo dục công dân tại Trường THCS Hùng Vương, TP. Huế

Tham gia hội nghị tập huấn gồm cán bộ của các Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên của các cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Các đại biểu được chia sẻ những nội dung về giáo dục quyền con người trong hoạt động giáo dục; khung nội dung giáo dục quyền con người trong các cấp học; hướng dẫn lồng ghép, xây dựng kế hoạch, bài giảng mẫu về giáo dục quyền con người… Qua đó, các cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt những kiến thức, kỹ năng về nội dung và phương pháp giáo dục quyền con người trong từng cấp học cụ thể để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả công tác giáo dục quyền con người trong trường học.

Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục giai đoạn 2021–2025 đang được ngành giáo dục tích cực triển khai thực hiện. Trong đó, phấn đấu đến năm 2025, 100% cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên trực tiếp tham gia giảng dạy về quyền con người được tập huấn, bồi dưỡng; 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật

Với chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, ngoài các môn học bắt buộc, các em học sinh THPT còn được lựa chọn 4 môn học từ các môn vật lý, hóa học, sinh học, địa lý hoặc giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ, mỹ thuật, âm nhạc.

Cái lợi của môn giáo dục kinh tế và pháp luật
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục

Ngày 13/9, tại Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm 2024 cho các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục
Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á

Là một khảo sát quốc tế do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đề xuất để đánh giá khả năng của học sinh 15 tuổi tại các nước và vùng lãnh thổ trong và ngoài OECD về toán, khoa học và đọc hiểu, chương trình Đánh giá Học sinh Quốc tế (PISA) đã cung cấp những hiểu biết quan trọng về cách các quốc gia Đông Nam Á có thể cải thiện kết quả giáo dục. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng cơ bản, cùng với đó là tận dụng dữ liệu đánh giá và trao quyền cho các nhà giáo dục, học sinh các nước có thể đạt được những tiến bộ đáng kể.

Hành động cải thiện chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á
Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

Huy động tốt nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung tay góp sức của địa phương, phụ huynh và cán bộ, giáo viên trong trường đã giúp Trường mầm non Phong Hiền II từ một điểm trường “trắng” về thành tích trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia và hai lần nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II
Return to top