ClockThứ Ba, 25/04/2023 20:59

Trao thưởng cho học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia

TTH.VN - Chiều 25/4, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Quỹ Học bổng khuyến tài Nguyễn Chí Thanh, Sở Giáo dục và Đào tạo và Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Huế tổ chức trao thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế.

Khi sách có mặt khắp nơi trong trường họcThi tốt nghiệp THPT 2023: Thí sinh thử đăng ký dự thi trên hệ thống từ ngày 26/4Dạy thêm & học thêm: Chuyện cũ vẫn nóng

leftcenterrightdel
Trao thưởng cho các học sinh xuất sắc 

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2022 - 2023, tỉnh Thừa Thiên Huế có 62 học sinh đoạt giải, bao gồm 2 giải nhất (môn Toán và Tiếng Anh), 17 giải nhì, 18 giải ba và 25 giải khuyến khích. Đây cũng là kỳ thi tỉnh Thừa Thiên Huế có số lượng học sinh đoạt giải nhiều nhất trong các lần tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT. Từ thành tích đó, 62 suất học bổng với tổng trị giá 122 triệu đồng đã được trao nhằm khích lệ, động viên tinh thần hiếu học của các em.

5 học bổng khuyến khích với tổng trị giá 8 triệu đồng cũng được trao cho các đề tài đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" toàn quốc năm 2023 và cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2022 - 2023.

Bên cạnh trao thưởng cho các em học sinh xuất sắc, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Huế cũng tiến hành trao 70 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đến 70 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.

Dịp này, Quỹ học bổng Nguyễn Chí Thanh cũng trao học bổng khuyến khích học tập trị giá 5 triệu đồng cho em Trương Văn Quốc Đạt (lớp 12 Sinh, Trường THPT chuyên Quốc Học) với thành tích đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic quốc tế môn Sinh học năm học 2021 - 2022.

Tin, ảnh: Đăng Trình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top