ClockThứ Ba, 28/05/2024 14:04

Trên 300 học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế được khen thưởng

TTH.VN - Dịp này, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đã khen thưởng 3 tập thể và 307 học sinh đạt các thành tích xuất sắc trong học tập.

Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế là nguồn lực đào tạo, ươm mầm khát vọng

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao thưởng cho các em học sinh

Năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế có 1.247     học sinh, trong đó, có 199 học sinh xuất sắc, 963 học sinh giỏi, 74 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia và 276 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, có 7 học sinh được chọn vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Quốc tế; trong đó, có 1 học sinh được vào đội tuyển quốc gia tham dự Olympic Quốc tế môn sinh học năm 2024.

Đối với cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, cuộc thi đã tạo được không khí sôi nổi để các em thực sự làm quen với công tác nghiên cứu khoa học. Nhiều em có những ý tưởng mới lạ. Nhiều đề tài đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Nhà trường đặc biệt quan tâm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Các tổ chuyên môn lập kế hoạch bồi dưỡng đội tuyển một cách cụ thể, chi tiết, trong đó, chú trọng phát huy nội lực của đội ngũ giáo viên. Nhà trường tiếp tục thực hiện việc giao trách nhiệm và chỉ tiêu cụ thể về số lượng và chất lượng học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế cho từng nhóm giáo viên nhằm gắn trách nhiệm, quyền lợi và đánh giá chính xác năng lực của giáo viên.

Đồng thời, tạo các điều kiện thuận lợi cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi về kinh phí, bố trí thời gian học tập hợp lý, phụ đạo cho học sinh sau khi thi học sinh giỏi quốc gia; đẩy mạnh việc xã hội hóa trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế…

Dịp này, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đã khen thưởng 3 tập thể (lớp 10 Anh 1, 11 Anh 2 và 10 Toán 1) và 307 học sinh đạt các thành tích xuất sắc trong học tập với các phần thưởng, như: Phần thưởng danh dự toàn trường, phần thưởng ưu hạng toàn trường thứ nhất, phần thưởng ưu hạng toàn trường thứ hai, phần thưởng danh dự liên lớp 12, phần thưởng cho học sinh đạt giải quốc gia…

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

TIN MỚI

Return to top