ClockThứ Sáu, 12/04/2024 17:02

Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế là nguồn lực đào tạo, ươm mầm khát vọng

TTH.VN - Chiều 12/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phạm Ngọc Thưởng đến thăm, làm việc tại Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế vào đội tuyển thi Olympic Sinh học quốc tế7 học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học – Huế được chọn vào đội dự tuyển thi quốc tế 450 chỉ tiêu tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Quốc Học năm học 2024 - 2025

  Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế cho biết, trải qua 127 năm xây dựng và phát triển với bề dày lịch sử về truyền thống cách mạng, truyền thống dạy giỏi và học giỏi, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế là một trong những cái nôi đào tạo và ươm mầm khát vọng cho thế hệ trẻ.

Năm học này, nhà trường có 42 lớp chuyên, 1.255 học sinh. Tỷ lệ học sinh giỏi hằng năm của trường từ 85% đến 91%; mỗi năm đạt từ 60 đến 70 giải học sinh giỏi quốc gia. Học sinh của trường đã đạt 24 giải quốc tế và Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 4 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng và 5 bằng khen. Trường có huy chương quốc tế của tất cả 5 môn được tổ chức thi là toán, vật lý, hóa học, sinh học và tin học. Trong định hướng phát triển, Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế xây dựng trở thành cơ sở giáo dục có chất lượng cao thuộc nhóm các trường hàng đầu của giáo dục phổ thông Việt Nam.

Tuy nhiên, nhà trường vẫn còn gặp một số khó khăn, đặc biệt các phòng thí nghiệm của trường chưa được trang bị đủ các thiết bị phục vụ cho học sinh dự thi vòng 2 và khu vực, quốc tế. Nguồn tài nguyên phục vụ công tác bồi dưỡng các đội tuyển dự thi quốc gia và cao hơn vẫn còn thiếu.

 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT thăm phòng truyền thống Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế

Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đề xuất Bộ GD&ĐT nên có chính sách về học bổng học đại học trong và ngoài nước cho các học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế. Bộ tiếp tục quan tâm đầu tư sâu hơn nữa để nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng thí nghiệm tại các trường THPT chuyên. Vụ Giáo dục Trung học nghiên cứu điều chỉnh tăng số tiết cho các môn chuyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, truyền thống lịch sử của Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế chính là nguồn lực rất lớn để tất cả các thế hệ thầy cô giáo và học sinh ươm mầm khát vọng. Kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua khẳng định việc đào tạo đúng hướng, giáo dục toàn diện cho học sinh. Học sinh không chỉ học giỏi, hình thành năng lực, tư duy sáng tạo mà còn được bồi dưỡng về tâm hồn, phát triển thể chất. Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế còn là di tích cấp quốc gia đặc biệt, vì vậy, rất mong các thầy cô giáo, học sinh quản lý, sử dụng và phát huy, cùng xây dựng nhà trường thành điểm sáng có dấu ấn riêng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT bày tỏ sự đồng tình với những đề xuất trên của Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế. Trên cơ sở đề xuất, Bộ GD&ĐT sẽ lấy ý kiến các trường chuyên khác để nghiên cứu, đề xuất chính sách đầu tư cho hệ thống trường chuyên, như đầu tư phòng thí nghiệm, phòng học bộ môn…

Bộ GD&ĐT cũng sẽ nghiên cứu để chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học trong nước có cơ chế khuyến khích về học bổng dành cho học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế để tạo động lực, niềm vinh dự cho các em phấn đấu học tập, thu hút nhân tài.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top