ClockThứ Sáu, 27/09/2024 17:51

Triển khai chương trình “Trường đến trường - Kết nối yêu thương” năm 2024

TTH.VN - Trong hai ngày 26-27/9, Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp triển khai chương trình “Trường đến Trường kết nối yêu thương” năm 2024.
 Hội Chữ thập đỏ Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình phối hợp khảo sát các trường học, các hoàn cảnh khó khăn, nhu cầu cần trợ giúp và đưa lên hệ thống iNHANDAO. Vận động các trường có điều kiện hỗ trợ các trường học khó khăn theo hình thức “Trường tới Trường - Kết nối yêu thương”.

Các hình thức hỗ trợ gồm: Cơ sở vật chất phòng học, nhà vệ sinh, nước sạch; trang thiết bị, đồ dùng học tập, chia sẻ kinh nghiệm học tập, giảng dạy và các hỗ trợ phi vật chất khác; dinh dưỡng học đường như cơm trưa, sữa… Chương trình cũng vận động các doanh nghiệp, đối tác đồng hành cùng mô hình “Trường tới Trường - Kết nối yêu thương”.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức chuỗi hoạt động tại các trường học, như: Giao lưu, kết nghĩa, khám chữa bệnh, truyền thông về nước sạch - vệ sinh, hỗ trợ học bổng, quà tặng…

“Trường đến trường - Kết nối yêu thương” là mô hình được triển khai cuối năm 2020 để hỗ trợ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học sinh, giáo viên ở các vùng có điều kiện khó khăn, như vùng trọng điểm thiên tai, ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Qua đó, tăng cường hoạt động của thanh thiếu niên trong các nhà trường, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ tại các cấp hội trong tỉnh; cụ thể hóa việc ứng dụng phần mềm iNHANDAO trong việc hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo tập thể (các trường học), các địa chỉ nhân đạo cá nhân (học sinh, giáo viên) một cách thiết thực thông qua kết nối giữa các trường.

Trong hai ngày 26-27/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác CTĐ trường học cho Hội CTĐ các Phòng GD&ĐT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các trường trung học.

 Tập huấn sơ cấp cứu tại Trường THPT Phan Đăng Lưu

Các học viên đã được quán triệt nội dung Quyết định số 895/QĐ-TTg ngày 26/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam trong tình hình mới; triển khai quy chế tổ chức và hoạt động của tình nguyện viên; kiến thức cơ bản về phong trào Chữ thập đỏ và Trăng Lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Hội CTĐ tỉnh cũng giới thiệu những hoạt động trọng tâm của Hội CTĐ Việt Nam hiện nay về công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa ứng phó thảm họa; công tác vận động nguồn lực, quản lý quỹ và các văn bản liên quan đến công tác CTĐ trong ngành giáo dục.

Không chỉ trang bị các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ CTĐ tại trường học, chương trình còn chia sẻ những cách làm mới, nhân rộng các mô hình điển hình trong quá trình triển khai các hoạt động CTĐ trong học đường.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ ĐỒNG LÂM:
Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường xây dựng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm đã cải thiện hệ thống logistics để đảm bảo việc giao hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Triển khai chương trình nâng cao hiệu quả logistics
“Giúp con làm bạn với sách”

Đây là workshop số đầu tiên do CLB “Sách Huế tôi yêu” tổ chức ngày 21/9 tại không gian 23-25 Lê Lợi, TP. Huế.

“Giúp con làm bạn với sách”
Chủ động triển khai phòng, chống bão số 4

Sáng 18/9, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác chuẩn bị, phối hợp với các địa phương sẵn sàng phương án phòng, chống áp thấp, bão số 4.

Chủ động triển khai phòng, chống bão số 4
Return to top