ClockChủ Nhật, 10/03/2019 14:17

Trường ĐH Sư phạm kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Giáo dục mầm non

TTH.VN - Sáng 10/3, Trường đại học (ĐH) Sư phạm – ĐH Huế tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Giáo dục mầm non (GDMN).

Một chặng đường, nhiều thành tựuTrường đại học Sư phạm Huế triển khai thực tập sư phạm

Trao giấy khen của Giám đốc Đại học Huế cho 2 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển khoa giai đoạn 2009 - 2019

Khoa Giáo dục Mầm non, Trường ĐH Sư phạm đã đi qua chặng đường phát triển với 10 năm thành lập và 17 năm mở mã ngành đào tạo (từ năm 2002).

Đến nay, khoa đã đào tạo 2.256 sinh viên. Sinh viên tốt nghiệp các khóa xếp loại khá giỏi chiếm 95%, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường là 93%, trong đó tỷ lệ làm việc khu vực nhà nước chiếm 90%. Nhiều thế hệ sinh viên Khoa GDMN đã trở thành cán bộ quản lý, cán bộ nghiên cứu và giáo viên đang công tác, giảng dạy trên khắp mọi miền đất nước. Bên cạnh đó, khoa còn đào tạo chính quy theo địa chỉ tại Đại học An Giang với 769 sinh viên.

Ngoài đào tạo chính quy, khoa còn đào tạo hệ không chính quy với các loại hình chuyên tu (cũ) và liên thông từ cao đẳng lên ĐH, từ trung cấp lên ĐH; ĐH văn bằng 2; hệ vừa học vừa làm.

Thời gian tới, khoa tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển, bồi dưỡng đội ngũ; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học hướng đến nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, hỗ trợ người học và mở mã ngành đào tạo Thạc sĩ Giáo dục học (GDMN).

Dịp này, Giám đốc Đại học Huế tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm khen thưởng 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Khoa GDMN giai đoạn 2009 – 2019. Cựu sinh viên của khoa cũng trao tặng học bổng cho 14 sinh viên có thành tích học tập tốt và 14 sinh viên nghèo vượt khó.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top