ClockThứ Tư, 27/12/2023 11:39

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TTH - Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên vị tướng tài ba của dân tộc - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) đã không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh với báo chí cách mạng ở Thừa Thiên HuếKhánh thành và bàn giao tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại ngôi trường mang tên ôngTọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tuyên dương học sinh có thành tích học tập xuất sắc

Khẳng định “thương hiệu” đất học

Thành lập ngày 22/11/1960, tiền thân là Trường trung học Quảng Phước (Quảng Điền), đến tháng 5/1997, trường đổi tên thành Trường THTP Nguyễn Chí Thanh. Trải qua hơn 60 năm trưởng thành và phát triển, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã dần khẳng định vị thế của một ngôi trường có bề dày thành tích, một điểm sáng của ngành giáo dục - đào tạo (GD&ĐT) tỉnh.

Thầy Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: Hành trình hiện thực hóa ước vọng mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - vị tướng huyền thoại, một nhà quân sự và là người con ưu tú của quê hương Quảng Điền là sự kết tinh của ý chí, nghị lực, trí tuệ và tình cảm của các thế hệ lãnh đạo địa phương, cán bộ, giáo viên và học sinh ngôi trường này. Được mang tên Đại tướng là niềm tự hào lớn lao đối với mỗi thầy, cô giáo và học sinh của nhà trường. Những năm qua, đội ngũ giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh luôn tâm niệm không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu dạy tốt, học tốt để xứng đáng với vinh dự này.

Được sự quan tâm của huyện Quảng Điền, ngôi trường đã được xây dựng khang trang với đầy đủ các phòng học và các phòng chức năng, cùng với thư viện với nhiều đầu sách tham khảo cho học sinh chọn lựa và trau dồi kiến thức. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường không ngừng được tăng cường về số lượng, nâng cao về chất lượng, đam mê cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, luôn có ý thức học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, đổi mới phương pháp giảng dạy, nhằm đảm đương tốt trọng trách của mình.

Vì vậy, chất lượng dạy và học tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, tập thể trường luôn đạt thành tích cao trong GD&ĐT, được đánh giá là trường TOP đầu của tỉnh về chất lượng. Đội tuyển học sinh giỏi luôn đứng TOP 3, 4 trên 38 trường THPT toàn tỉnh; tỷ lệ tốt nghiệp bình quân đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học với các nhóm ngành chất lượng cao như: y dược, bách khoa, kinh tế, công nghệ thông tin... hàng năm đạt trên 80%... Các thế hệ học sinh tại trường còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm để có thể trau dồi bản thân và trở thành công dân tốt trong tương lai.

Phát huy truyền thống

Thầy Nguyễn Văn Lộc nhớ lại: Cách đây 10 năm, trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1914 - 2014) với sự quan tâm, nỗ lực của con trai Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và gia đình, của chính quyền các cấp, một bức tượng bán thân đại tướng Nguyễn Chí Thanh được dựng và khánh thành ở vị trí trang trọng trước khuôn viên nhà trường.

Tượng Đại tướng đã góp phần tạo dựng và phát huy giá trị truyền thống, giúp nhà trường làm tốt công tác giáo dục và phát huy truyền thống cách mạng, thân thế sự nghiệp và sự đóng góp to lớn của Người đối với cách mạng Việt Nam đối với thầy cô giáo và thế hệ trẻ, phát huy truyền thống dạy và học. Đồng thời, góp phần động viên giúp các thế hệ học sinh tiếp tục giữ gìn phát huy tinh thần hiếu học của vùng đất giàu truyền thống cách mạng, truyền thống văn hóa, truyền thống hiếu học, tăng cường các giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học.

Tháng 5/2023, trong chuyến trở về quê hương và ghé thăm trường, trao tặng sách, học bổng cho học sinh của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) qua đề đạt của lãnh đạo trường với gia đình mong muốn có 1 bức tượng toàn thân của Đại tướng với kích thước lớn hơn để thay thế tượng bán thân cũ nhằm phù hợp với tổng thể nhằm giúp nhà trường làm tốt công tác giáo dục truyền thống. Ngày 22/11/2023, tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Thầy Nguyễn Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tự hào: Chúng tôi xin hứa tiếp tục giữ gìn và phát huy hơn nữa giá trị của công trình Tượng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh để tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống, phát huy và học tập những giá trị tốt đẹp của Người để lại đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và các thế hệ học sinh. Noi gương Đại tướng, chúng tôi nguyện sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác dạy và học, xứng đáng và vinh dự mang tên Nguyễn Chí Thanh - vị Đại tướng lỗi lạc, người con của quê hương Quảng Điền, để xây dựng trường ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của giáo dục địa phương và của tỉnh.

Với nhiều thành tích xuất sắc, nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia, kiểm định chất lượng đạt cấp độ 2; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc trong dạy và học, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị có thành tích xuất sắc; Bộ GD&ĐT tặng bằng khen trong thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiều bằng khen, giấy khen trên các lĩnh vực khác.
Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top