ClockThứ Bảy, 28/09/2024 14:56

Tuyên dương 384 học sinh danh dự toàn trường

TTH.VN - Sáng 28/9, tại di tích Quốc Tử Giám, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2023 - 2024. Đây là năm thứ 5 UBND tỉnh thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Vinh danh 384 học sinh danh dự toàn trường tại Quốc Tử GiámTuyên dương 386 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường”

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao bằng chứng nhận cho học sinh

“Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có một học sinh được chọn tuyên dương. Phần thưởng nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích tinh thần ham học và học giỏi; đồng thời biểu dương sự nghiệp giáo dục toàn tỉnh, sự miệt mài nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo dành cho học sinh.

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, căn cứ Quy chế về xét chọn học sinh danh dự toàn trường, ngày 16/7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 1924/QĐ-UBND về việc tặng bằng chứng nhận cho học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2023-2024.

Ban Tổ chức đã tuyên dương 384 học sinh ưu tú đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường”, gồm 212 học sinh cấp tiểu học, 133 học sinh cấp trung học cơ sở và 39 học sinh cấp trung học phổ thông. Đây là những học sinh xuất sắc toàn diện, được tập thể lớp, trường bình chọn là học sinh danh dự tiêu biểu điển hình của trường. Phần thưởng cho mỗi học sinh là 1 triệu đồng và một bộ trang phục áo dài truyền thống Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương những thành tích mà các em học sinh đạt được trong năm học vừa qua. Đây không chỉ là niềm tự hào của chính các em, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, nhà trường và toàn xã hội. “Thành tích này là kết quả bước đầu, các em hãy lấy vinh dự hôm nay làm động lực để tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân, trở thành những công dân ưu tú, góp phần xây dựng quê hương”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nói.

 “Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý dành cho học sinh

Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo ngành giáo dục quan tâm hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, luôn đồng hành và dõi theo con đường học vấn của các em; tiếp tục có các chính sách nhằm củng cố, phát huy vị thế, uy tín, giữ vững thương hiệu trung tâm giáo dục - đào tạo chất lượng của khu vực và cả nước. Các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường, cùng với các thầy cô giáo thổi lên mạnh mẽ hơn nữa ngọn lửa đam mê học tập trong mỗi học sinh; sát cánh, đồng hành, lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia, tạo điều kiện tốt nhất để các em có cơ hội phát triển tài năng, vun trồng ước mơ, chắp cánh hoài bão, lý tưởng cao đẹp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân cho biết, trong năm học qua, các em học sinh của tỉnh đã giành được nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Chất lượng đại trà và mũi nhọn được giữ vững, tiếp tục khẳng định vị trí trong top 10 về kết quả thi chọn học sinh giỏi quốc gia khi có 74/93 học sinh dự thi đạt giải, đạt tỉ lệ 79,6% (tỉ lệ đạt giải trung bình toàn quốc đạt 55,79%); có 7 học sinh được chọn vào vòng dự tuyển thi quốc tế, trong đó có 1 học sinh giành Huy chương Bạc Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 35 (IBO 2024); 1 học sinh vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào đại học và nhập học năm 2023 tiếp tục đứng tốp dẫn đầu của quốc gia, đạt 67,01%, đứng thứ 5/63 tỉnh thành và nhiều thành tích xuất sắc thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hùng biện tiếng Anh cấp quốc gia, viết thư quốc tế UPU và các hoạt động thi đấu khu vực, quốc gia dành cho học sinh.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năm điều Bác Hồ dạy: Mãi là chuẩn phấn đấu của học sinh

Ngày đầu tiên bước vào Trường tiểu học Vĩnh Ninh, thành phố Huế, cháu tôi về kể với cả nhà, hôm nay con được cô giáo cho học “Năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng”. Và khoe, lớp con có treo ảnh Bác và 5 điều Bác dạy đó. Hôm sau thì, con được học bài hát “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên, nhi đồng”. Đây quả là một việc làm đầy trách nhiệm và thật ý nghĩa của thầy, cô giáo và nhà trường, tạo ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về Bác Hồ, về mục tiêu rèn luyện, phấn đấu cho các em trong một thời điểm quan trọng, bắt đầu bước vào con đường tiếp thu tri thức, lớn khôn.

Năm điều Bác Hồ dạy Mãi là chuẩn phấn đấu của học sinh
Về với thôn bản

“Ngày về thôn bản” là chương trình ý nghĩa do Đồn biên phòng (ĐBP) cửa khẩu A Đớt (A Lưới) duy trì hơn 10 năm qua. Nhờ đó, hàng trăm hộ dân khó khăn ở 3 xã: Lâm Đớt, Đông Sơn, Hương Phong được giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần; tô thắm thêm tình quân dân ở vùng biên giới.

Về với thôn bản
Return to top