ClockThứ Bảy, 16/09/2023 15:10

Tuyên dương 386 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường”

TTH.VN - Sáng 16/9, tại di tích Quốc Tử Giám, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường” năm học 2022 - 2023. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Phú Vang tặng giấy khen cho 165 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp tỉnhHương Thủy: Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu năm học 2022-2023Khen thưởng 2 học sinh đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao bằng chứng nhận cho các học sinh xuất sắc

“Học sinh danh dự toàn trường” là danh hiệu cao quý mà mỗi trường học chỉ có một học sinh được chọn tuyên dương. Đây là năm thứ 4 UBND tỉnh thực hiện chương trình ý nghĩa này. Phần thưởng nhằm động viên, tôn vinh, khuyến khích tinh thần ham học và học giỏi; đồng thời biểu dương sự nghiệp giáo dục toàn tỉnh, sự miệt mài nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, thầy cô giáo dành cho học sinh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 386 học sinh ưu tú đạt danh hiệu “Học sinh danh dự toàn trường”. Trong đó, cấp tiểu học có 214 học sinh, cấp trung học cơ sở có 134 học sinh và cấp trung học phổ thông có 38 học sinh. Đây là những học sinh xuất sắc toàn diện, được tập thể lớp, trường bình chọn là học sinh danh dự tiêu biểu điển hình của trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tuyên dương em Nguyễn Minh Tài Lộc, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý Trường THPT chuyên Quốc Học được nhận bằng khen của Ban Tổ chức Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á – Thái Bình Dương

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, những thành tích mà các em đạt được trong năm học vừa qua vô cùng đáng quý, không chỉ là niềm tự hào của chính các em, mà còn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, dòng họ, của nhà trường và toàn xã hội. Đây là kết quả bước đầu làm động lực để các em tiếp tục phấn đấu trong học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và dõi theo con đường học vấn của các em; tiếp tục có các chính sách nhằm củng cố, phát huy vị thế, giữ vững thương hiệu trung tâm giáo dục - đào tạo chất lượng của khu vực và cả nước. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường, cùng với các thầy cô giáo đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các em có cơ hội phát triển tài năng, vun trồng ước mơ.

 Đây là năm thứ 4 UBND tỉnh thực hiện chương trình ý nghĩa này

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân cho biết, được tuyên dương và vinh danh tại Quốc Tử giám – Di Luân đường, di tích trường đại học duy nhất thời phong kiến còn tồn tại ở Việt Nam, trong trang phục áo dài truyền thống, các em càng được tôn thêm vẻ đẹp trí - thể - mỹ, giá trị tinh thần mang đậm dấu ấn tinh hoa văn hóa của vùng đất một thời là kinh sư của dân tộc. Đây cũng là một hình thức đặc biệt để biểu dương hiền tài và khuyến khích học tập, đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay lòng tự hào, lòng biết ơn và trách nhiệm với quê hương, dân tộc.

Năm học vừa qua, học sinh của tỉnh đã giành được nhiều giải thưởng cao tại các kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia; trong đó, có 62 giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia; 1 giải Nhất và 1 giải Ba cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng, xếp thứ IV toàn đoàn giải điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc.

Em Nguyễn Minh Tài Lộc, học sinh lớp 12 chuyên Vật lý Trường THPT chuyên Quốc Học được nhận bằng khen của Ban Tổ chức Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á – Thái Bình Dương. Ngoài ra, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học đã xuất sắc mang về cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 6 cho tỉnh nhà.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top