ClockThứ Hai, 05/02/2024 13:57

Tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt giải quốc gia

TTH.VN - Sáng 5/2, tại Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương và tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

74 học sinh trung học phổ thông đạt giải quốc gia năm học 2023-2024Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 diễn ra ngày 5-6/1/2024

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các học sinh đạt giải

Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 – 2024 được tổ chức vào ngày 5-6/1, Thừa Thiên Huế có 74/93 học sinh dự thi đạt giải, đạt tỷ lệ 79,6%, gồm: 3 giải Nhất, 20 giải Nhì, 22 giải Ba và 29 giải Khuyến khích. Toàn bộ học sinh đạt giải đều là học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học – Huế. Đặc biệt, có 7 học sinh được chọn vào đội dự tuyển thi quốc tế (3 sinh học, 2 vật lý và 2 tin học).

Đây là năm học các đội tuyển đạt số giải cao nhất từ trước đến nay, vượt 12 giải so với năm học trước. Với kết quả này, đoàn học sinh Thừa Thiên Huế tiếp tục là 1 trong 10 đơn vị trên toàn quốc có tỷ lệ học sinh đoạt giải cao, duy trì được vị thế là một trong những trường có nhiều giải quốc gia và có nhiều giải Nhất trên toàn quốc.

Kết quả này cũng thể hiện sự chăm lo của lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục trong việc khơi dậy, phát huy giá trị truyền thống của vùng đất học, tạo động lực phát triển cho giáo dục toàn tỉnh trong tiến trình xây dựng trung tâm giáo dục đào tạo chất lượng cao của cả nước. Đồng thời, cũng là thành quả nỗ lực vượt bậc của thầy cô giáo, các em học sinh và sự đồng hành tích cực của phụ huynh học sinh liên tục qua các năm.

 Đây là năm học các đội tuyển học sinh giỏi đạt số giải cao nhất từ trước đến nay

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, các thầy cô giáo đã góp phần làm nên thành tích vẻ vang và đáng tự hào của vùng đất học. Thành tích của các đội tuyển học sinh giỏi cấp quốc gia năm nay là minh chứng cho hiệu quả của các chính sách đầu tư cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh, sự quan tâm của phụ huynh và sự nhiệt huyết, quyết tâm của thầy, cô giáo, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc Học - Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ mong muốn các em học sinh phát huy truyền thống tốt đẹp và làm giàu thêm bảng vàng thành tích mà các thế hệ học sinh giỏi tỉnh nhà đã đạt được trong suốt những năm qua; tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

Dịp này, 74 học sinh của Trường THPT Chuyên Quốc Học – Huế đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top