ClockThứ Năm, 13/04/2023 18:44
Thông tin doanh nghiệp

Tuyển sinh Đại học 2023: Điểm IELTS được quy đổi như thế nào?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, những thí sinh có chứng chỉ IELTS sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc Gia. Trước thông báo này, nhiều thí sinh quan tâm nhất là mức quy đổi thang điểm IELTS sang thang điểm xét tuyển đại học.

Vậy để có một chứng chỉ IELTS thật tốt bạn cần đăng ký khóa học IELTS ở đâu?

 
leftcenterrightdel
 

Quy đổi điểm IELTS sang điểm thi xét tuyển THPT

Những năm gần đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra quyết định miễn thi điểm tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc Gia đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS. Mức điểm được quy đổi sang thang điểm 10

Tuy nhiên ở mỗi trường Đại học sẽ có cách quy đổi điểm khác nhau và đây chỉ là điểm công nhận tốt nghiệp THPT thí sinh cần tìm hiểu kĩ hơn về các trường đại học mà mình muốn vào.

Theo thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, năm 2023

Thí sinh với chứng chỉ ngoại ngữ IELTS đạt 5.5 sẽ được quy đổi thành 10 điểm môn tiếng Anh. 

Điểm IELTS 6.0 được quy đổi 11 điểm. IELTS 6.5 quy đổi 12 điểm. IELTS 7.0 trở lên được quy đổi 13 điểm. IELTS 7.5 quy đổi 14 điểm. IELTS 8.0 trở lên được quy đổi 15 điểm.

Trường Đại học Thương Mại cũng quy định, Thí sinh đạt IELTS 5.5 được quy đổi thành 12 điểm môn tiếng Anh. IELTS 6.0 được quy đổi 13 điểm. IELTS 6.5 được quy đổi 14 điểm, IELTS 7.0 trở lên được quy đổi 15 điểm. IELTS 7.5 trở lên được quy đổi 16 điểm.

Không những thế, nhiều trường Đại Học còn kết hợp việc xét tuyển chứng chỉ IELTS với tổ hợp 3 môn.

Trường Đại học Y Hà Nội xét tuyển với những thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 điểm trở lên. Điểm trúng tuyển phương thức này sẽ không được thấp hơn 3 điểm so với phương thức xét tuyển kết quả THPT.

Tại Trường Đại học Dược Hà Nội, thí sinh được cộng khuyến khích 0,25đ tới 2 điểm nếu như có chứng chỉ IELTS 5.5 đến 9.0.

Với Trường Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, IELTS 6.0 được quy đổi 10 điểm môn tiếng Anh, IELTS 5.5 được quy đổi 9 điểm và IELTS 5.0 được quy đổi 8 điểm lúc xét tuyển.

Tại Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh, IELTS 4.5 được quy đổi 7 điểm môn tiếng Anh. IELTS 5.0 được quy đổi 8 điểm. IELTS 5.5 được quy đổi 9 điểm. IELTS 6.0 trở lên được quy đổi 10 điểm.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng, IELTS 5.0 được quy đổi 7 điểm môn tiếng Anh. IELTS 5.5 được quy đổi 7.5 điểm. IELTS 6.0 được quy đổi 8 điểm. IELTS 6.5 trở lên được quy đổi 8.5 điểm. IELTS 7.0 được quy đổi 9 điểm. IELTS 7.5 được quy đổi 9,5 điểm. IELTS 8.0 được quy đổi 10 điểm…

Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT kết hợp với chứng chỉ IELTS. Thí sinh mang IELTS Academic 6.0 trở lên đăng ký xét tuyển vào những ngành: Y khoa; y học dự phòng; y khoa cổ truyền; Dược học; Răng – Hàm – Mặt.

Bảng quy đổi điểm IELTS tại một số trường Đại học 

leftcenterrightdel
 

Năm 2023, Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cộng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, thí sinh cần chứng chỉ quốc tế tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên, hoặc kết quả trong kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600, hay ACT đạt từ 22/36 (các chứng chỉ này phải còn hiệu lực tính đến ngày xét tuyển) và tổng điểm hai môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thuộc tổ hợp xét tuyển đạt trong khoảng 12 điểm trở lên (trong ấy môn Toán là bắt buộc).

Riêng trường hợp các tổ hợp môn Vẽ mỹ thuật, nhà trường quy định tổng điểm môn Toán của thí sinh với điểm môn này phải đạt từ 12 điểm trở lên.

Tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2023 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ xếp loại TỐT, học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT và là học sinh có những thành tích tại trường THPT đoạt giải nhất, nhì, ba trong những kỳ thi học trò chuyên nghiệp cấp tỉnh/thành xã hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC, DELF hoặc TCF, HSK và HSKK, chứng chỉ Tin học quốc tế MOS (thời hạn hai năm tính hết ngày 1/6/2023) sở hữu thể nộp hồ sơ xét tuyển thẳng vào trường.

Các phương thức xét tuyển năm 2023, Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Hưng yên đưa ra thông báo đầu tiên dành cho việc xét tuyển, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt trong khoảng 5.5 trở lên (hoặc chứng chỉ quốc tế tương đương). Nhà trường lưu ý các thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào quy định của ngành huấn luyện theo phương thức xét tuyển.

Trong  bài viết trên bạn có thể thấy điểm IELTS được quy đổi như thế nào? Quan trọng là bạn hãy lựa chọn đúng khóa học IELTS để có được kết quả tốt trong việc tìm kiếm cho mình cơ hội học tập tại một Trường Đại Học tốt. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc về các khóa học hay muốn trao đổi tư vấn du học với tấm bằng IELTS thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website nhé.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Return to top