ClockChủ Nhật, 12/12/2021 14:54

Việt Nam giành giải cao tại cuộc thi Olympiad Tiếng Pháp

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục trung học, Đoàn Việt Nam giành một giải Nhất, một giải Nhì tại cuộc thi Olympiad Tiếng Pháp năm 2021 được tổ chức từ ngày 7 đến 9/12, theo hình thức trực tuyến.

Đôi bạn đạt giải cao khi viết về Huế bằng tiếng PhápNhóm Tournesol (ĐH Huế) giành giải Ba cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do AUF tổ chứcTừng bước tiến vào sân chơi khởi nghiệp quốc tế

Ngô Minh Long, học sinh lớp 12 song ngữ tiếng Pháp, Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh, đã giành giải Nhất bài thi cá nhân trình độ B1

Cuộc thi do Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục các nước có sử dụng tiếng Pháp (CONFEMEN) và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) phối hợp tổ chức, thu hút 94 học sinh đến từ 20 quốc gia của 3 châu lục Á, Âu, Phi tham gia.

Tại lễ trao giải cuộc thi được tổ chức online, em Ngô Minh Long, học sinh lớp 12 song ngữ tiếng Pháp, Trường THPT Hòn Gai, tỉnh Quảng Ninh, đã giành giải Nhất bài thi cá nhân trình độ B1. Em Trần Ngọc Minh, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, thành phố Cần Thơ,  xếp thứ 5 bài thi cá nhân ở trình độ C1. Trong cuộc thi video giới thiệu về đất nước, sản phẩm của đoàn học sinh Việt Nam giành giải Nhì.

Theo đánh giá của ban tổ chức, so với mặt bằng chung của các đội khác (phần lớn đều ở trình độ C1), kỹ năng nói của đoàn học sinh Việt Nam có phần thấp hơn. Tuy nhiên, ban tổ chức đánh giá cao ý tưởng và tinh thần học tập của học sinh Việt Nam. Video giới thiệu đất nước của đoàn Việt Nam đã chiếm được cảm tình lớn từ Cộng đồng Pháp ngữ và nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo quốc tế. Xét về mặt bằng chung, Việt Nam là đội của khu vực Đông Nam Á có thành tích tốt nhất tại cuộc thi này.

Olympiad tiếng Pháp là cuộc thi dành cho học sinh THPT có độ tuổi từ 16 đến 18. Mục đích của cuộc thi nhằm nâng cao giá trị của việc học tiếng Pháp, tạo cơ hội giao lưu văn hóa giữa học sinh các nước trong không gian Pháp ngữ. Đây cũng là cách để biểu dương những học sinh sử dụng thành thạo tiếng Pháp và chuyển tải hình ảnh của một ngôn ngữ hiện đại, giúp kết nối giới trẻ trong Cộng đồng Pháp ngữ

Theo Chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Olympiad 2024: Cờ vua Việt Nam cầm hòa Na Uy

Tuyển cờ vua Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc tại giải đồng đội cờ vua thế giới (Olympiad) 2024, đang diễn ra tại Hungary, khi cầm hòa đối thủ mạnh Na Uy ở vòng 8 (ngày 20/9).

Olympiad 2024 Cờ vua Việt Nam cầm hòa Na Uy
UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Xơ gan - hãy cảnh giác!

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người mắc các bệnh về gan nói chung và xơ gan nói riêng ở Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh. Nguyên nhân hay gặp thường liên quan nhiều đến trong cuộc sống như lạm dụng rượu bia, thực phẩm bẩn, sử dụng thuốc tùy tiện, viêm gan B và C…

Xơ gan - hãy cảnh giác
Return to top