ClockThứ Bảy, 30/03/2024 17:46

Xây dựng ý thức quốc phòng trong học sinh

TTH.VN - Chiều 30/3, Hội thao Giáo dục quốc phòng, an ninh học sinh trung học phổ thông (THPT) năm học 2023 – 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài thi đấu sôi nổi.

Khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh các trường trung học phổ thôngTrao thưởng Giải Điền kinh học sinh toàn quốc năm 2022

 Trao giải cho các đơn vị đạt giải toàn đoàn

Diễn ra từ ngày 27 đến 30/3 tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, hội thao có sự tham gia của 327 học sinh, tranh tài ở các nội dung: Thi hiểu biết chung về quốc phòng an ninh; đội ngũ tiểu đội; đội ngũ từng người không có súng; kỹ thuật cố định tạm thời xương gãy bằng nẹp; tháo lắp súng tiểu liên AK; kỹ thuật sử dụng lựu đạn; vận dụng các tư thế, động tác cơ bản khi vận động trong chiến đấu; chạy vũ trang 800m có vác súng tiểu liên AK; ném lựu đạn xa trúng đích và bắn súng tiểu liên AK bài 1.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tinh thần thi đấu của các vận động viên sôi nổi, nhiệt tình, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, kỷ luật, quyết tâm đạt thành tích tốt nhất. Hội thao đã góp phần tuyên truyền, xây dựng ý thức quốc phòng trong thế hệ trẻ học sinh, tạo nên phong trào học tập tích cực môn giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT trong toàn tỉnh.

Thành tích của các vận động viên tại hội thao là sự phản ánh đúng của chất lượng công tác dạy và học môn học giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường THPT thời gian qua, đồng thời mang lại nhiều kinh nghiệm quý trong việc triển khai môn học trong thời gian tới.

Qua các ngày thi đấu, tranh tài, Ban tổ chức đã trao 4 giải toàn đoàn, 9 giải tập thể, 180 giải cá nhân gồm 42 giải Nhất, 51 giải Nhì và 87 giải Ba.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top