ClockThứ Tư, 27/03/2024 13:02

Khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh các trường trung học phổ thông

TTH.VN - Sáng 27/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng, an ninh học sinh trung học phổ thông (THPT) năm học 2023 – 2024. Hội thao nhằm đánh giá chất lượng dạy học môn giáo dục quốc phòng an ninh trong các trường THPT.

Trao thưởng Giải Điền kinh học sinh toàn quốc năm 2022Sôi nổi hội thi thao giảng chính trị năm 2024

 Hội thao trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh
Diễn ra từ ngày 27 đến 30/3, hội thao có sự tham gia của 330 học sinh thuộc 38 trường THPT trong toàn tỉnh. Các học sinh tranh tài ở 9 nội dung, gồm: Thi nhận thức hiểu biết chung về giáo dục quốc phòng an ninh, đội ngũ tiểu đội; đội ngũ từng người không có súng; kỹ thuật cố định tạm thời xương gãy bằng nẹp; tháo lắp súng tiểu liên AK; các tư thế vận động trong chiến đấu; chạy vũ trang 800m có vác súng tiểu liên AK; ném lựu đạn xa trúng đích và bắn súng tiểu liên AK bài 1 (tư thế nằm bắn có bệ tỳ). Trong đó, một số nội dung thi khó, đòi hỏi các em học sinh phải có thể lực, kỹ năng cũng như thao tác xử lý nhanh nhẹn, chuẩn xác.

Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh các trường THPT được tổ chức 2 năm 1 lần, là dịp để giáo dục cho học sinh lòng yêu nước, niềm tự hào và biết trân trọng truyền thống hào hùng của dân tộc. Đồng thời, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về quốc phòng, an ninh, những kỹ năng quân sự cần thiết, ý thức tổ chức kỷ luật và rèn luyện thể lực. Từ đó, các em có nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TIN MỚI

Return to top