ClockThứ Hai, 14/11/2022 19:19

Tổng kết công tác dạy học trên truyền hình năm học 2021-2022

TTH.VN - Chiều 14/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác dạy học trên truyền hình năm học 2021-2022.

Thi tuyển giáo viên: Niềm vui nhân đôiDạy văn không thể áp đặt kiến thức và cảm xúc

Khen thưởng tập thể và các cá nhân xuất sắc

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép với mục tiêu: Tăng cường, tích cực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 và bảo đảm hoàn thành Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh xảy ra tại các địa phương. 

Dù có nhiều khó khăn, trở ngại ngay những ngày đầu khai giảng năm học mới 2021-2022, nhưng được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, sự chỉ đạo kịp thời của Bộ GD&ĐT, sự ủng hộ, tham gia tích cực của người dân, của phụ huynh học sinh đã tạo điều kiện cho giáo dục Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển về quy mô cũng như chất lượng giáo dục, khắc phục mọi khó khăn trở ngại do dịch bệnh để hoàn thành nhiệm vụ năm học. Đặc biệt, trong năm học 2021-2022, được sự cho phép của UBND tỉnh, được sự phối hợp chặt chẽ của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT), Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo tốt việc tổ chức dạy học qua truyền hình đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6.

Các tiết dạy trên truyền hình đã đạt được kết quả tốt về nội dung kiến thức, đảm bảo chính xác khoa học, giúp cho học sinh nắm bắt kiến thức một cách tốt nhất. Ban xây dựng chương trình và tổ chức dạy học cũng như quý thầy cô giáo dạy học trên truyền hình đã tích cực phối kết hợp với tổ quay phim, ghi hình, biên tập của Đài TRT để lên chương trình ghi hình cụ thể theo từng buổi, từng ngày, từng tuần; phân bố thời gian, thời lượng phát sóng cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 6…

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc sở GD&ĐT Nguyễn Tân, cho biết, có thể thấy rằng mỗi một tiết dạy khi lên sóng của Đài TRT và đến được với các em học sinh là cả một quá trình làm việc với không ít khó khăn, vất vả trong đó có sự tận tâm, tận lực, có sự chung tay góp sức của quý thầy giáo, cô giáo, của các anh chị em của Phòng kỹ thuật và công nghệ Đài PT&TH tỉnh cùng gánh vác một trọng trách, theo đúng tinh thần khắc phục mọi khó khăn, tất cả vì học sinh thân yêu như Bác Hồ kính yêu đã từng dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tôt”. 

Dịp này, Sở GD&ĐT đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong việc tổ chức dạy học trên truyền hình năm học 2021-2022.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp
Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TIN MỚI

Return to top