ClockThứ Tư, 26/06/2024 16:19

Đại học Huế công bố điểm trúng tuyển đợt 1 tuyển sinh năm 2024

TTH.VN - Chiều 26/6, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế công bố điểm trúng tuyển (điểm chuẩn) và các tiêu chí đạt sơ tuyển đợt 1 tuyển sinh vào đại học hệ chính quy năm 2024 theo các phương thức tuyển sinh sớm.

Tuyển sinh Đại học Huế năm 2024: 9000 chỉ tiêu chờ đón thí sinh Công bố điểm tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025365 thí sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri PhươngĐại học Huế điều chỉnh thời gian đăng ký xét tuyển theo các phương thức tuyển sinh sớmTuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu

 Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế năm 2023

Tuyển sinh năm 2024, Đại học Huế xét tuyển sớm (đợt 1) cho các phương thức: Xét tuyển sử dụng kết quả học tập cấp trung học phổ thông (THPT) (điểm học bạ) hoặc xét tuyển sử dụng điểm học bạ kết hợp với điểm thi năng khiếu; xét tuyển sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Sư phạm Hà Nội và Trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh) và xét tuyển theo phương thức riêng của các đơn vị đào tạo trong Đại học Huế.

Đối với phương thức xét điểm học bạ, Trường đại học Sư phạm là đơn vị trong Đại học Huế có điểm trúng tuyển cao nhất. Theo đó, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Sư phạm Toán học với 29,3 điểm. Tiếp đến là hai ngành Sư phạm Vật lí và Sư phạm Hóa học có điểm trúng tuyển 29 điểm. Ba ngành trên cũng áp dụng xét kết quả thi đánh giá năng lực và cũng có điểm cao nhất trường, từ 900 – 930 điểm. Các ngành còn lại dù lấy điểm thấp hơn, nhưng vẫn rất cao so với mặt bằng chung, từ 24 – 28,95 điểm. Hai ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất ở Trường đại học Sư phạm là Sư phạm Âm nhạc và Hệ thống thông tin khi cùng 21 điểm.

Đối với phương thức xét tuyển riêng vào Trường đại học Sư phạm, thí sinh trúng tuyển vào các ngành Giáo dục Tiểu học, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Địa lí, Sư phạm Lịch sử - Địa lý… là khi đạt giải Nhất, Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với các môn trong tổ hợp môn xét tuyển. Riêng với ngành Sư phạm Lịch sử thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương các môn trong tổ hợp môn xét tuyển.

Tại Trường đại học Ngoại ngữ, điểm trúng tuyển cao nhất bằng phương thức xét học bạ là Sư phạm tiếng Anh với 28,2 điểm. Tiếp đến là ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc với 27,6 điểm; ngành Ngôn ngữ Trung Quốc với 25,7 điểm; ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc 25,5. Các ngành còn lại lấy từ 18 – 23,95 điểm. Điểm đặc biệt tại Trường đại học Ngoại ngữ là điểm trúng tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực cao nhất trong toàn Đại học Huế, khi lấy từ 950 - 980 điểm.

Cũng tại Trường đại học Ngoại ngữ, đối với phương thức xét tuyển riêng, ngành Sư phạm tiếng Anh yêu cầu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 7,0 và điểm hai môn còn lại trong tổ hợp môn xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 12,0 điểm. Ngành Sư phạm tiếng Pháp yêu cầu có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 6,0 trở lên, TOEFL iBT 72 điểm trở lên và điểm hai môn còn lại trong tổ hợp môn xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 12,0 điểm; đạt giải Nhất, Nhì, Ba học sinh giỏi cấp tỉnh, thành trực thuộc Trung ương môn tiếng Anh, tiếng Pháp. Với Sư phạm tiếng Trung Quốc cần có chứng chỉ tiếng Trung Quốc HSK4 đạt 270/300 điểm trở lên và điểm hai môn còn lại trong tổ hợp môn xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 12,0 điểm...

 Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế tăng cường tư vấn tuyển sinh năm 2024

Tại Trường đại học Luật, điểm trúng tuyển cho phương thức xét học bạ là 21 điểm đối với cả hai ngành Luật và Luật Kinh tế. Tại Trường đại học Kinh tế xét tuyển bằng phương thức kết quả thi đánh giá năng lực (không xét học bạ) tất cả các ngành và đều có điểm trúng tuyển là 700 điểm.

Đối với Trường đại học Nông Lâm, ngành xét học bạ cao nhất là Thú y với 21 điểm, Công nghệ thực phẩm 20 điểm, các ngành còn lại lấy từ 18 - 18,5 điểm. Cũng  tại trường này, có 5 ngành xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực là Công nghệ thực phẩm, Chăn nuôi, Nuôi trồng thủy sản, Thú y, Quản lý đất đai và đều có điểm trúng tuyển là 700 điểm.

Tại Trường đại học Nghệ thuật, ngành Sư phạm Mỹ thuật xét điểm học bạ cao nhất với 24,3 điểm. Các ngành còn lại xét 20 điểm. Tại Trường Du lịch, ngành Quản trị du lịch và khách sạn có điểm xét học bạ cao nhất với 25 điểm. Các ngành còn lại xét 19 điểm. Năm 2024 này, Trường Du lịch xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực và điểm trúng tuyển là 600 điểm.

Tại Trường đại học Khoa học, ngành Báo chí có điểm trúng tuyển bằng xét học bạ cao nhất khi lấy 22 điểm. Các ngành còn lại có điểm trúng tuyển từ 18,5 – 21 điểm. Đối với phương thức xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực, điểm trúng tuyển của tất cả các ngành tại Trường đại học Khoa học là 650 điểm.

Với Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, điểm trúng tuyển bằng xét học bạ cho các ngành từ 18,5 – 20,5 điểm. Điểm trúng tuyển với phương thức xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực là 660 điểm. Trong khi đó, tại Khoa  Quốc tế, điểm xét học bạ cao hơn cho 3 ngành đào tạo. Cụ thể, ngành Truyền thông đa phương tiện xét 26 điểm, ngành Quan hệ quốc tế xét 25 điểm và Kinh tế tài nguyên thiên nhiên 20 điểm. Đối với phương thức xét tuyển kết quả thi đánh giá năng lực, Khoa Quốc tế xét 790 điểm cho hai ngành Truyền thông đa phương tiện và Quan hệ quốc tế, ngành còn lại xét 650 điểm.

Ngành Giáo dục thể chất tại Khoa Giáo dục thể chất có điểm trúng tuyển xét học bạ là 26 điểm. Tại Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị, các ngành xét học bạ cùng 18 điểm.

 Các trường đại học tổ chức trải nghiệm môi trường học tập để thu hút thí sinh

TS. Lê Văn Tường Lân, Quyền trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế thông tin, qua thống kê số liệu đăng ký xét tuyển vào Đại học Huế cho đợt 1 này là gần 25 ngàn thí sinh. Trong khi đó, Đại học Huế tuyển sinh đợt 1 này là khoảng 6.000 chỉ tiêu cho các phương thức. Vì vậy, điểm trúng tuyển ở tất cả các ngành ở các trường đều tăng so với năm 2023. Đa số tăng từ 1 - 2 điểm, có những ngành tăng từ 3 - 5 điểm.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế lưu ý, thí sinh phải đảm bảo các thông tin như đối tượng, khu vực ưu tiên, điểm xét tuyển, điều kiện về ngưỡng đảm bảo chất lượng đối với các ngành đào tạo giáo viên và điều kiện xét tuyển vào các ngành đúng như dữ liệu đăng ký xét tuyển. Nếu có sai sót cần báo về Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế hoặc các trường để được điều chỉnh. Kết quả trúng tuyển có thể hủy nếu sau khi hậu kiểm thí sinh không đáp ứng được các điều kiện xét vào ngành.

“Để được công nhận trúng tuyển chính thức, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng đã đạt sơ tuyển của Đại học Huế lên hệ thống đăng ký tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 18 - 30/7/2024. Thí sinh tự do cần liên hệ các Sở Giáo dục và Đào tạo để được cấp tài khoản từ ngày 1/7/2024”, TS. Lê Văn Tường Lân lưu ý.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
3
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên tìm hiểu về hòa giải thương mại

Sáng 28/9, Trung tâm Hòa giải thương mại quốc tế Việt Nam (VICMC) và Trường đại học Luật, Đại học Huế (HUL) phối hợp tổ chức Cuộc thi hòa giải thương mại Việt Nam (V-Med).

Sinh viên tìm hiểu về hòa giải thương mại
“Dinh dưỡng với nhiễm trùng và tăng trưởng”

Ngày 13/9, Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp với Trường đại học Y - Duợc, Đại học Huế tổ chức hội nghị khoa học dinh dưỡng khu vực miền Trung và Tây Nguyên lần thứ IV, năm 2024 với chủ đề “Dinh dưỡng với nhiễm trùng và tăng trưởng”.

“Dinh dưỡng với nhiễm trùng và tăng trưởng”

TIN MỚI

Return to top