ClockThứ Hai, 06/05/2024 18:04

Học sinh lớp 12 chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TTH.VN - Từ ngày 2 đến 10/5, học sinh lớp 12 trên địa bàn toàn tỉnh chính thức đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Hướng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, đúng quy chếĐiểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hướng dẫn học sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống 

Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang triển khai việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Nhờ được nhà trường hướng dẫn kỹ nên học sinh đăng ký khá dễ dàng. Việc đăng ký kéo dài đến ngày 10/5 theo quy định.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thí sinh là học sinh đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin đăng ký dự thi trực tuyến theo tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Để thực hiện việc đăng ký dự thi bảo đảm an toàn, chính xác, Bộ GD&ĐT lưu ý thí sinh thực hiện 3 bước khi đăng ký dự thi, cụ thể như sau:

Bước 1: Thí sinh dùng tài khoản được nhà trường cung cấp và đăng nhập vào website: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/

Sau khi đăng nhập hệ thống lần đầu, hệ thống yêu cầu người dùng bắt buộc phải đổi mã đăng nhập (mật khẩu). Thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: Nhập và kiểm tra lại thông tin của thí sinh trên hệ thống (nếu thông tin bị sai thì sửa và nhập bổ sung thông tin vào hệ thống). Thí sinh cập nhật đầy đủ và chính xác các thông tin bắt buộc trên hệ thống.

Bước 3: Lưu phiếu đăng ký. Trong thời gian đăng ký dự thi chính thức, thí sinh có thể đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra và chỉnh sửa lại thông tin của mình cho chính xác.

Thời gian đăng ký dự thi sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 10/5. Sau thời gian này, thí sinh không được quyền thay đổi các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi là:18008000 nhánh số 2.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn
Return to top