ClockThứ Hai, 07/06/2021 10:16

Lần đầu tiên, Trường đại học Khoa học tổ chức đánh giá năng lực môn vẽ mỹ thuật

TTH.VN - Sáng 7/6, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức đánh giá năng lực môn vẽ mỹ thuật đối với thí sinh dự tuyển đầu vào ngành Kiến trúc, kỳ tuyển sinh ĐH chính quy năm 2021 (đợt 1).

Nhiều điểm mới thuận lợi cho thí sinh dự thi năng khiếuĐH Huế bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh các môn năng khiếuHơn 350 thí sinh bước vào kỳ thi năng khiếu lần 2

Một phòng thi tại đợt đánh giá năng lực môn vẽ mỹ thuật

Đợt đánh giá năng lực môn vẽ mỹ thuật có 174 thí sinh đăng ký dự thi. Nội dung đánh giá năng lực môn vẽ mỹ thuật gồm vẽ tĩnh vật hoặc vẽ tượng. Thời gian hoàn thành bài thi là 180 phút. Nhà trường đã huy động, bố trí 29 cán bộ coi thi. Ngoài ra còn có lực lượng công an bảo vệ điểm thi.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, tất cả thí sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang. Mỗi phòng thi bố trí ngồi giãn cách. Cán bộ coi thi được trang bị mũ chống giọt bắn.

Theo đại diện lãnh đạo Trường ĐH Khoa học, những thí sinh đi về từ vùng dịch theo thông báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh không tham dự đánh giá năng lực vẽ mỹ thuật trong đợt này và sẽ được nhà trường hỗ trợ, tổ chức trong đợt đánh giá năng lực tiếp theo.

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Khoa học tổ chức đánh giá năng lực môn vẽ mỹ thuật đối với thí sinh dự tuyển đầu vào ngành Kiến trúc. Kết quả đợt đánh giá năng lực là một trong những tiêu chí quan trọng (cùng với kết quả thi tốt nghiệp THPT/ xét học bạ) cho những thí sinh dự thi vào ngành năng khiếu này.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin để thi tốt

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đang bước vào thời điểm… đếm ngược. Đây là kỳ thi quan trọng không chỉ đánh dấu bước ngoặt kết thúc 12 năm học, mà còn là căn cứ để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. Vấn đề đặt ra, để tự tin “vượt vũ môn”, học sinh cần chuẩn bị những gì?

Tự tin để thi tốt
Đồng hành cùng sĩ tử

Tại 9 huyện, thị xã, thành phố và 37 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 được các cấp bộ Đoàn triển khai với đa dạng hình thức, tùy theo tình hình thực tế tại mỗi địa phương.

Đồng hành cùng sĩ tử
Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 là năm cuối cùng thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Vì thế, nhiều thí sinh tự do đăng ký thi lại để xét tuyển vào trường đại học mình mong muốn. Đồng hành cùng thí sinh tự do, các trường THPT tích cực hỗ trợ cho các em từ việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ đến ôn tập.

Hỗ trợ thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc gia
Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng

Bảo mật đề thi và những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi là những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024 mà học sinh cần biết.

Không chỉ coi chừng chiếc điện thoại di dộng

TIN MỚI

Return to top