ClockThứ Ba, 23/03/2021 14:13

Livestream tư vấn tuyển sinh gắn với hướng nghiệp

TTH - Trước bối cảnh dịch bệnh cần hạn chế tập trung đông người, các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) tại Huế tập trung nhiều cho livestream (phát trực tiếp) tư vấn tuyển sinh năm 2021 nhưng gắn liền với việc hướng nghiệp cho thí sinh.

Livestream vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyệnĐại học Huế lần đầu livestream tư vấn tuyển sinh cho thí sinhLivestream: Kênh tư vấn tuyển sinh hiệu quả

Trường ĐH Ngoại ngữ livestream tư vấn tuyển sinh năm 2021

Tập trung nhiều cho livestream

Tham dự buổi livestream tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế trong một ngày chủ nhật giữa tháng 3, dễ dàng thấy được sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh trong bối cảnh hoạt động tư vấn tuyển sinh trực tiếp bị giảm bớt. Chỉ trong một buổi livestream tư vấn tuyển sinh đầu tiên, có đến khoảng 10.500 lượt tiếp cận, tương tác. Thí sinh và phụ huynh đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến những điểm mới của tuyển sinh 2021, trong đó nhiều nhất vẫn là câu hỏi về ngành nghề, chỉ tiêu, phương thức xét tuyển và những vấn đề xung quanh chuyện thay đổi nguyện vọng. ThS. Phan Thanh Tiến, đại diện bộ phận tuyển sinh Trường ĐH Ngoại ngữ chia sẻ, thí sinh tương tác và hỏi khá kỹ, chứng tỏ mức độ quan tâm từ kênh tương tác này khá lớn.

Mùa tuyển sinh năm 2021, dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp khiến chương trình tư vấn, quảng bá tuyển sinh tại các địa phương ít nhiều bị ảnh hưởng, nhất là hoạt động tại khu vực ngoại tỉnh. TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, trước bối cảnh trên, kênh tư vấn tuyển sinh trực tuyến được ĐH Huế và các trường ưu tiên. Năm nay, ngoài 2 chương trình tư vấn tuyển sinh của ĐH Huế vào khoảng tháng 4 (trước khi thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển) và trước đợt thay đổi nguyện vọng (khoảng tháng 7), rất nhiều trường ĐH mở ra kênh tư vấn tuyển sinh qua hình thức livestream để hướng nghiệp và chia sẻ cụ thể thông tin tuyển sinh của từng trường.

Trung tâm Truyền thông & Công nghệ Trường Du lịch - ĐH Huế chuẩn bị nền tảng để tư vấn tuyển sinh online

Khác với năm 2020, hình thức và số lượng các chương trình livestream cũng có những đổi mới, tương tác sâu hơn với thí sinh liên quan đến toàn cảnh tuyển sinh 2021 và những điểm mới cần lưu ý, đồng thời chú trọng đi sâu từng ngành, nghề chuyên môn để thí sinh nắm kỹ, qua đó dễ dàng đăng ký nguyện vọng hơn. TS. Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết, dự kiến nhà trường sẽ có đến 10 - 15 chương trình livestream tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp. Trong đó, ngoài phần tư vấn chung, từng khoa chuyên môn cũng sẽ góp mặt giới thiệu, tư vấn, giải đáp thắc mắc cho thí sinh của từng ngành nghề.

Ông Quản Bá Chính, phụ trách bộ phận tuyển sinh online Trường Du lịch - ĐH Huế chia sẻ, ngoài tăng số buổi livestream, năm nay Trường Du lịch sẽ lần đầu tiên đưa vào áp dụng trường quay ảo để chuyển tải những phóng sự và các thông tin bổ trợ liên quan đến tuyển sinh. Bên cạnh đó, sẽ chia sẻ thông tin trên các trang facebook lớn của các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các khu vực khác để thí sinh từ nhiều nơi có thể tiếp cận và tương tác được.

Với kế hoạch dài suốt mùa tuyển sinh, cùng với những chuyên đề sâu về tuyển sinh 2021, các trường cũng có kế hoạch tư vấn điều kiện học tập, sinh hoạt, hoạt động phong trào, hỗ trợ thông tin phòng trọ, đời sống của sinh viên.

Mời doanh nghiệp, giáo viên cùng tham gia

Tại một số trường ĐH, hoạt động tư vấn tuyển sinh qua livestream sẽ không chỉ có cán bộ làm công tác tuyển sinh, lãnh đạo các khoa chuyên môn tham gia mà còn mời đại diện các doanh nghiệp, giáo viên các trường trung học phổ thông cùng tham gia nhằm góp phần giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của thí sinh.

Ông Nguyễn Duy Ngọc Tân, thành viên ban tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Nông Lâm cho biết, một trong những thông tin thí sinh quan tâm nhiều là cơ hội việc làm và những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Trong các buổi livestream tư vấn tuyển sinh năm nay, đại diện các doanh nghiệp cũng tham gia với vai trò giải đáp những thông tin liên quan, cũng như định hướng kỹ hơn cho thí sinh trước cơ hội chọn lựa ngành nghề, hạn chế trường hợp bỏ học sau khi đã trúng tuyển.

Theo đại diện Trường Du lịch, các chương trình livestream sẽ tạo ra nhiều điểm cầu, trong đó có một điểm cầu tại trường quay chính, một điểm tại bộ phận đào tạo của trường và một điểm cầu tại doanh nghiệp để họ giải đáp và chia sẻ các thông tin liên quan đến hoạt động thực tập, thực tế, tuyển dụng việc làm.

Trường ĐH Ngoại ngữ khẳng định, các thành phần khách mời ngoài trường đóng vai trò quan trọng, không chỉ khách quan trong việc hướng nghiệp mà còn giải đáp kỹ những vấn đề thí sinh thắc mắc. Trong chương trình livestream tư vấn tuyển sinh năm nay, trường cũng sẽ mời các giáo viên trung học phổ thông hướng dẫn cách ôn thi tốt nghiệp, làm bài hiệu quả và giải đáp thêm những thông tin liên quan đến hoạt động tuyển sinh gắn với bậc trung học phổ thông. Hiện, thông tin kế hoạch livestream đã được chia sẻ rộng rãi, thí sinh có thể tìm hiểu để cùng tương tác với những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về tuyển sinh.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Return to top