ClockThứ Tư, 28/06/2023 19:16

Ngày thi đầu tiên an toàn, không vi phạm quy chế

TTH.VN - Ngày 28/6, thí sinh đã hoàn thành xong hai môn thi toán và ngữ văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế trường thi.

Công an kịp thời chở thí sinh ngủ quên đến điểm thi đúng giờĐề thi môn ngữ văn: Hay và vừa sức thí sinhBộ Công an vào cuộc vụ lọt đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPTHơn một triệu thí sinh cả nước bắt đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT

leftcenterrightdel
 Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Đề thi vừa sức

Kết thúc hai môn thi toán và ngữ văn của ngày thi đầu tiên, theo đánh giá của các thí sinh, đề thi năm nay không quá khó, vừa sức với đa số học sinh và đều nằm trong chương trình phổ thông đã được ôn tập. Tất nhiên, vẫn có những câu hỏi khó để phân hoá thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Cao Thắng và Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, nhiều em học sinh tỏ ra phấn khởi sau khi kết thúc môn thi toán vào chiều 28/6. Em Trần Nguyễn Minh Thư, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ chia sẻ: “Em làm toán đúng khoảng 35 câu, được tầm 7 điểm, còn lại 15 câu khó. Đề thi đều nằm trong chương trình ôn tập, không có gì bất ngờ. Lúc sáng em làm môn văn cũng tốt nên khá yên tâm”.

Thầy Cao Khả Thúc, giáo viên toán Trường THPT Trần Văn Kỷ cho biết: “Đề thi toán gồm 24 mã đề. Đề thi khá nhẹ nhàng, vừa sức với học sinh, nhất là 35 câu đầu, 15 câu sau có tính phân loại. Tất cả các câu đều nằm trong chương trình học. Những câu ở mức độ nhận biết, thông hiểu tương đương với đề thi năm ngoái, còn những câu khó có tính phân loại hơn so với năm trước”.

Vào buổi sáng, với môn thi ngữ văn, đề thi cũng được đánh giá là vừa sức với đa phần thí sinh, kể cả thí sinh có học lực trung bình. Nhận xét về đề thi môn văn, cô Hồ Thị Xuân Sang, giáo viên văn Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Huế cho rằng, đề thi văn không quá khó với đa phần thí sinh, kể cả thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên. Cấu trúc đề thi gồm các phần quen thuộc học sinh đã được ôn tập. Phần đọc hiểu tương đối dễ. Câu nghị luận xã hội yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về “sự cần thiết phải biết cân bằng cảm xúc trong cuộc sống” rất có ý nghĩa đối với các bạn trẻ hiện nay, có tính gợi mở giúp học sinh tự do sáng tạo và biểu đạt suy nghĩ.

Nguyễn Đức Tuấn Minh, học sinh lớp 12 toán, Trường THPT chuyên Quốc Học cho biết: “Môn văn em làm bài tốt dù yêu cầu của phần nghị luận văn học khá khó. Em hoàn thành bài thi và nộp bài trước 15 phút, ước khoảng được 7 điểm”.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT động viên các thí sinh trước giờ thi

Không vi phạm quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức tại 38 điểm thi trên địa bàn 9 huyện, thị xã và TP. Huế. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huy động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, lực lượng công an và y tế tham gia làm công tác thi. Toàn tỉnh có 12.813 thí sinh tham gia thi môn ngữ văn trên tổng số 12.859 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 99,64%. Môn toán có 12.794 thí sinh dự thi trên tổng số 12.836 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 99,67%.

Theo quan sát của phóng viên tại các điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học, Trường THPT Hai Bà Trưng, Trường THPT Cao Thắng và Trường THCS Nguyễn Chí Diểu… an ninh được thắt chặt ngay từ vòng ngoài. Sáng 28/6, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc Học và gửi lời động viên, chúc các thí sinh làm bài đạt kết quả tốt. Ông Tân cũng yêu cầu trưởng các điểm thi, cán bộ coi thi thực hiện nghiêm công tác giám sát, coi thi. Công tác lưu giữ, bảo vệ đề thi và bài thi phải tuyệt đối bảo mật, an toàn.

Đánh giá về ngày thi đầu tiên, ông Nguyễn Tân cho hay: “Trong quá trình tổ chức thi, chúng tôi tiếp tục quán triệt với các trưởng điểm thi, tăng cường công tác thanh tra, giám sát để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi cho thí sinh nhưng thực hiện theo đúng quy chế, không tạo ra những áp lực căng thẳng với học sinh nhưng đảm bảo nghiêm túc trong quá trình thi cử, không xảy ra gian lận, vi phạm quy chế. Ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, không có sự cố bất thường, không có trường hợp nào vi phạm quy chế trường thi”.

Ngày mai, 29/6, buổi sáng các thí sinh thi môn tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, hóa học, sinh học) và tổ hợp khoa học xã hội (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân) với thời gian làm bài 50 phút/môn thi thành phần; buổi chiều thi môn ngoại ngữ trong thời gian 60 phút.

Bài, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top