ClockThứ Bảy, 04/03/2023 11:02

Nhiều phương án hỗ trợ thí sinh

TTH - Theo sát kế hoạch tuyển sinh, tùy từng giai đoạn, các đơn vị đào tạo đại học (ĐH) ở Huế sẽ triển khai hàng loạt kế hoạch để hỗ trợ thí sinh.

Hỗ trợ luyện thi mỹ thuật miễn phí cho học sinh trong, ngoài tỉnhTăng tốc tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

leftcenterrightdel
 Học sinh THPT trải nghiệm môi trường học tập tại trường đại học

Tăng tính trải nghiệm cho thí sinh

Gần cuối tháng 2/2023, Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế bắt đầu triển khai mở lớp luyện thi mỹ thuật miễn ph dành cho học sinh trong mùa tuyển sinh năm 2023, không giới hạn người đăng ký.

Anh Chu Tiến Lực, Bí thư Đoàn trường, thành viên Tổ tư vấn - quảng bá tuyển sinh Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế cho biết, các học sinh có nhu cầu đều có thể liên hệ đăng ký với trường. Lớp học này khai giảng vào các ngày chủ nhật hàng tháng, bắt đầu học từ ngày 2/4 với hình thức học tập là trực tiếp và trực tuyến. Nhà trường sẽ bố trí cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Đội ngũ giảng dạy là các giảng viên Trường ĐH Nghệ thuật.

Điểm đáng chú ý là hoạt động trên không chỉ dành cho học sinh thi vào trường, mà tất cả học sinh trong và ngoài tỉnh muốn dự thi tuyển sinh ĐH các ngành mỹ thuật trên toàn quốc năm 2023, đều có thể tham gia học luyện thi. Nhà trường mở lớp nhằm giúp học sinh có được những kiến thức cần thiết về mỹ thuật và chuẩn bị tốt nhất cho việc dự thi năng khiếu vào các đơn vị đào tạo khối ngành nghề mỹ thuật, trong đó có các chuyên ngành như: Hội họa, Điêu khắc, Sư phạm Mỹ thuật, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Thiết kế truyền thông đa phương tiện, Thiết kế truyền thống, Tạo hình đa phương tiện.

leftcenterrightdel
 Trường ĐH Nghệ thuật luyện thi mỹ thuật cho thí sinh dự thi năng khiếu

Cùng với Trường ĐH Nghệ thuật, nhiều đơn vị đào tạo ĐH khác tại Huế cũng sẵn sàng cùng các trường THPT hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong mùa tuyển sinh 2023 với những phương án mới. Theo TS. Nguyễn Quang Lịch, Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - ĐH Huế, song song với các phương án mang tính truyền thống, năm nay khoa sẽ thành lập các phòng giáo dục STEM và hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ cho học sinh trải nghiệm học tập. Trước mắt, Khoa sẽ tặng một số máy tính cho Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) và định kỳ hàng tuần hoặc thời gian phù hợp sẽ đưa sinh viên về hướng dẫn cho học sinh theo từng ngành nghề mà thí sinh quan tâm.

Năm nay, các đơn vị đào tạo ĐH triển khai đa dạng các hoạt động cho học sinh trải nghiệm ở trường ĐH, từ cơ sở vật chất các ngành nghề, không gian lớp học, tiếp xúc và trao đổi với các giảng viên, sinh viên; tìm hiểu về các ngành nghề, thông tin thị trường lao động. ThS. Trương Đình Trọng, Tổ trưởng Tổ Quảng bá tuyển sinh Trường ĐH Khoa học cho biết, trong mùa tuyển sinh 2023, nhà trường phối hợp với rất nhiều trường THPT đưa học sinh đến trải nghiệm môi trường đào tạo, nghiên cứu tại Trường ĐH Khoa học. Đối với các trường ở vùng xa, học sinh có khó khăn khi đến trường trải nghiệm, Trường ĐH Khoa học định hướng triển khai là đưa phòng thí nghiệm tận nơi. Thông qua các thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất cơ bản, học sinh có điều kiện trải nghiệm và được tư vấn về ngành nghề một cách phù hợp.

Theo TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế và các đơn vị đào tạo cũng sẽ tổ chức các chương trình phát trực tiếp (live stream) để tư vấn tuyển sinh, với các chuyên gia về đào tạo, tuyển sinh để định hướng nghề nghiệp và trao đổi các thông tin nổi bật, vấn đề mà thí sinh quan tâm trong mùa tuyển sinh 2023, nhất là những điểm mới, những thay đổi trong tuyển sinh.

Trực tư vấn, giải quyết thắc mắc

Đến thời điểm hiện tại, ĐH Huế và các đơn vị đều đã lập bộ phận trực tư vấn tuyển sinh, giải quyết các thắc mắc mà thí sinh đặt ra trong mùa tuyển sinh năm nay. Bộ phận tư vấn tuyển sinh của các trường, khoa và ĐH Huế liên thông, đảm bảo trả lời tất cả vấn đề mà thí sinh quan tâm theo cấp độ, thẩm quyền và từng nội dung vấn đề.

Các đơn vị đào tạo ĐH tại Huế thiết lập nhiều kênh tiếp nhận thông tin của thí sinh, gặp tư vấn trực tiếp, qua đường dây nóng điện thoại, email, facebook... sẵn sàng tư vấn một cách nhanh nhất về thông tin tuyển sinh theo từng giai đoạn kế hoạch tuyển sinh. Sau các chương trình ngày hội trải nghiệm Open Day, một số đơn vị cũng đã khảo sát phân loại học sinh theo nhu cầu tìm hiểu ngành nghề, sau đó lập các nhóm zalo, mời các chuyên gia, giảng viên từng ngành tham gia tư vấn cho thí sinh.

Bên cạnh đó, trên các chương trình live stream, các đơn vị đào tạo sẽ dựa vào kế hoạch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo từng giai đoạn để xây dựng các chuyên đề tư vấn. Điển hình như các thông tin chung về tuyển sinh năm 2023, định hướng nghề nghiệp, cách chọn ngành nghề, cách đăng ký xét tuyển… Từ các chương trình này, có thể kết nối tư vấn sâu hơn cho thí sinh.

Đến giai đoạn thi tốt nghiệp THPT, các đơn vị đào tạo ĐH cũng sẽ thành lập các đội tư vấn, hỗ trợ thí sinh và tiếp sức mùa thi… nhằm giúp thí sinh thuận lợi hơn trước ngưỡng cửa vào ĐH.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top