ClockChủ Nhật, 26/05/2024 19:14

Sẵn sàng cho kỳ thi khảo sát năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

TTH.VN - Ngày 30/5, Trường THCS Nguyễn Tri Phương nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2024-2025. Năm nay, nhà trường vẫn giữ phương thức tuyển sinh như năm trước với 360 chỉ tiêu.

Tuyển sinh đầu cấp: Đánh giá toàn diện năng lực học sinhTrên 1.830 học sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Trường tiểu học Vĩnh Ninh có nhiều học sinh đỗ vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương hàng năm

Tăng tốc

Sau khi hoàn thành chương trình tiểu học, Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh chuẩn bị đăng ký thi vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Bảo Ngọc chia sẻ rằng, từng đến Trường THCS Nguyễn Tri Phương tham dự kỳ thi quốc tế về toán học, em rất thích được học ở môi trường này. Với em và các bạn cùng lớp, Trường THCS Nguyễn Tri Phương là ngôi trường mơ ước. Để chuẩn bị cho kỳ thi khảo sát năng lực vào lớp 6, Bảo Ngọc đã cố gắng ôn tập, củng cố kiến thức và làm các bài tập nâng cao. Ngoài thời gian học ở trường, em còn học thêm các môn toán, tiếng Việt và tiếng Anh.

Chị Nguyễn Ngọc Minh Chung, mẹ của Bảo Ngọc cho hay: “Còn vài ngày nữa, cháu bước vào kỳ thi vượt cấp đầu tiên nên tôi cũng lo và hồi hộp vì mọi năm số lượng thi rất đông, tỷ lệ chọi cao. Mỗi tối, mẹ đều ngồi cạnh con học để động viên, nhắc nhở. Gia đình dù rất mong cháu vào được Trường THCS Nguyễn Tri Phương nhưng cũng đã chuẩn bị phương án nếu cháu không thi đỗ thì học trường theo đúng tuyến”.

Nhiều năm nay, Trường THCS Nguyễn Tri Phương là mục tiêu của nhiều học sinh có năng lực tốt sau khi tốt nghiệp cấp tiểu học. Cho con thử sức thi vào ngôi trường có tiếng ở TP. Huế cũng là mong muốn của nhiều bậc phụ huynh. Thế nên, kỳ thi khảo sát đầu vào của Trường THCS Nguyễn Tri Phương luôn thu hút đông đảo thí sinh dự thi, năm học 2023-2024 là 1.800 thí sinh.

Với nhiều trường tiểu học ở TP. Huế, Trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng là cái đích các trường hướng đến nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Thế nên, trong học kỳ 2 của năm học, các trường tăng tốc ôn tập cho những học sinh có ý định thi vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Năm nào Trường tiểu học Vĩnh Vinh cũng có khoảng 40-50 học sinh trúng tuyển vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Bà Nguyễn Ngọc Minh Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Ninh chia sẻ: “Ngay từ lớp 4, nhà trường đã có kế hoạch dạy học theo cách phân hóa đối tượng đối với môn toán và tiếng Việt. Giáo viên ra bài tập nâng cao hơn đối với học sinh có năng khiếu. Ở buổi học thứ 2 trong ngày, giáo viên bồi dưỡng thêm kiến thức, giải các bài tập nâng cao cho học sinh...”.  

Theo kế hoạch, ngày 30/5, Trường THCS Nguyễn Tri Phương nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2024-2025. Đến thời điểm này, các em học sinh có ý định dự thi đều đã sẵn sàng tâm thế, chỉ củng cố lại kiến thức, làm thêm các dạng đề nâng cao và giữ tâm lý thoải mái chuẩn bị cho kỳ thi.

Nắm vững kiến thức, phương pháp

Năm học 2024-2025, Trường THCS Nguyễn Tri Phương tuyển sinh lớp 6 với 360 chỉ tiêu. Đối tượng tuyển sinh là học sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành chương trình tiểu học, đồng thời phải đảm bảo các điều kiện: Từ lớp 1 đến lớp 5, được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học, có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm đối với các môn học (theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006) đánh giá bằng điểm số đạt từ 8,0 điểm trở lên (không tính các môn tự chọn). Tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 của môn tiếng Việt và toán đạt từ 19,0 điểm trở lên.

Năm nay, phương thức tuyển sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương vẫn là xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh

Thí sinh tham gia tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh ở ba môn toán, tiếng Việt và ngoại ngữ, được tổ chức vào ngày 3/6. Trong đó, môn kiểm tra gồm tiếng Việt và toán theo hình thức tự luận (60 phút), ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Pháp) theo hình thức trắc nghiệm (45 phút).

Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài kiểm tra môn toán, tiếng Việt và ngoại ngữ. Căn cứ điểm xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng, nếu có nhiều học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau nhưng không thể tuyển hết thì tiếp tục xét chọn học sinh theo thứ tự ưu tiên sau: có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 môn toán và tiếng Việt cao hơn. Nếu vẫn chưa xác định được học sinh trúng tuyển thì xét tương tự lần lượt đối với kết quả điểm môn toán và tiếng Việt cuối năm lớp 4 để phân định.

Đề kiểm tra và đánh giá năng lực được ra phù hợp, sát với kiến thức các em đã học ở cấp tiểu học. Theo cô giáo Phan Thị Hương Giang, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương, đề kiểm tra vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương không quá khó, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, có kiến thức tổng hợp, vận dụng, có kỹ năng làm bài tốt sẽ làm được. Học sinh không cần phải luyện thi quá căng thẳng, nhồi nhét kiến thức.

Theo chia sẻ của chị Mai Lan, một phụ huynh có con đỗ vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương năm học 2023-2024, trước khi quyết định thi, ba mẹ phải biết năng lực của con để không áp đặt và kỳ vọng quá lớn sẽ tạo cho con áp lực. Trong các cuộc thi, tâm lý của con lẫn ba mẹ rất quan trọng.

“Con tôi không đi học thêm nhiều, cháu có khả năng tập trung, tự học được rèn từ nhỏ. Tôi cũng nghiên cứu cấu trúc đề thi hàng năm để có cách ôn tập cho con phù hợp, chủ động thời gian, chịu khó tìm tòi các bài toán học cùng con. Trong thời gian học thi, tôi sắp xếp thời gian đảm bảo con ngủ đủ giấc, có thời gian chơi để con được thư giãn”, chị Mai Lan nói.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
1.5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 15/6, Đoàn công tác liên ngành Trung ương (Đoàn công tác) có chuyến khảo sát hiện trạng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa bàn huyện Phong Điền, TP. Huế, TX. Hương Thuỷ và huyện Phú Lộc.

Khảo sát hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế

TIN MỚI

Return to top