ClockThứ Sáu, 14/06/2024 19:07

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

TTH.VN - Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, ngày 14/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Lo nhưng đừng sợKỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinhTổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

 Việc nâng cao năng lực thanh tra thi rất quan trọng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Trên 93 thành viên là thanh tra viên của Thanh tra tỉnh; cán bộ, giáo viên là cộng tác viên thanh tra đã tham gia hội nghị tập huấn, gồm: Cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, trưởng phó các đoàn thể ở các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên… Đây là những người có năng lực, uy tín về chuyên môn nghiệp vụ tham gia công tác thanh tra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các thành viên đã được tiếp thu những nội dung liên quan đến quy chế thi; các hướng dẫn tổ chức kỳ thi; hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi; nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi; xem các video về hướng dẫn và mô phỏng công tác thanh tra kỳ thi, đặc biệt là một số phương pháp nhận diện và phát hiện hành vi sử dụng thiết bị kỹ thuật để gian lận trong kỳ thi… Đây là những kiến thức, kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thanh tra thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến 28/6. Kỳ thi này điều động trên 90 cán bộ, giáo viên làm công tác thanh tra ở các điểm thi. Vì thế, việc nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng thanh tra thi rất quan trọng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, khách quan và đúng quy chế.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top