ClockThứ Tư, 29/05/2024 20:49

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi kỳ thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025

TTH.VN - Để chuẩn bị cho các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp, ngày 29/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi kỳ thi tuyển sinh năm học 2024 - 2025 tại hội trường Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế.

Kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025Tuyển sinh đầu cấp: Đánh giá toàn diện năng lực học sinhĐảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc

Kỳ thi tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương năm học 2023-2024

Trên 110 cán bộ, giáo viên là cộng tác viên thanh tra đã tham gia hội nghị tập huấn gồm: Cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, trưởng phó các đoàn thể ở các trường học… Đây là những người có năng lực, uy tín về chuyên môn nghiệp vụ tham gia công tác thanh tra tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Các cộng tác viên thanh tra được trang bị những kiến thức, kỹ năng về nghiệp vụ thanh tra thi theo các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tập huấn nghiệp vụ thi gồm các văn bản hướng dẫn quy chế tuyển sinh học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo; quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác tuyển sinh lớp 6 và lớp 10... Đây là những kiến thức, kỹ năng cần thiết phục vụ cho công tác thanh tra ở các điểm thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra từ ngày 2 đến 4/6, kỳ thi tuyển sinh vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương diễn ra vào ngày 3/6. Hai kỳ thi này điều động khoảng 110 cán bộ, giáo viên làm công tác thanh tra ở các điểm thi.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lo nhưng đừng sợ

Chừng 2 tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và đây cũng là kỳ thi xét tuyển vào đại học. Với tôi, chỉ còn 1 năm nữa là nghỉ hưu, nhưng quái lạ, tháng 6 về, lại ùa về ký ức của hơn 40 năm về trước với bao hình ảnh, kỷ niệm và cả những nỗi lo.

Lo nhưng đừng sợ
Phân luồng vì lợi ích của học sinh

Trong số những học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), nhiều em quyết định không đăng ký thi vào lớp 10 mà lựa chọn học nghề. Phân luồng học sinh sau THCS là giải pháp tích cực của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nhằm hướng nghiệp cho học sinh.

Phân luồng vì lợi ích của học sinh

TIN MỚI

Return to top