ClockThứ Năm, 04/05/2023 14:00

Ước mơ trở thành cô giáo giỏi

TTH - 12 năm là học sinh giỏi với điểm tổng kết luôn đạt trên 9,0; giải Ba môn ngữ văn kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Thừa Thiên Huế năm học 2019-2020; năm học 2021 – 2022, Đoàn Thị Thanh Thủy được Giám đốc Đại học Huế tặng Giấy khen đạt kết quả học tập và rèn luyện cao nhất trường đại học thành viên, trường, khoa, phân hiệu thuộc Đại học Huế.

“Em nuôi của Đoàn” chắp cánh những ước mơ

leftcenterrightdel
 Đoàn Thị Thanh Thủy

Đoàn Thị Thanh Thủy, cô sinh viên Lớp Văn 3B Khoa Ngữ văn, Trường đại học Sư phạm Huế được thầy cô ngợi khen và bạn bè khâm phục bởi sự năng nổ, say mê trong công tác Đoàn, Hội thanh niên và thành tích học tập, rèn luyện đáng trân trọng mà em có được.

Vốn là nữ sinh chuyên Văn Trường THPT chuyên Quốc Học, tốt nghiệp trung học phổ thông, Thủy thi vào Khoa Khoa Ngữ văn Trường đại học Sư phạm Huế để nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo dạy văn trên bục giảng. Chọn đúng môn học, chuyên ngành mà mình yêu thích, Thanh Thủy đã dồn tất cả niềm đam mê và tình yêu của mình vào quá trình học tập, rèn luyện.

Nhà xa trường 20 cây số, sức khỏe không được tốt, Thủy đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vượt lên hoàn cảnh để trang bị cho mình hành trang vững vàng về kiến thức chuyên môn, về các kỹ năng cần thiết nhằm hoàn thành ước mơ trở thành cô giáo giỏi trong tương lai.

Chia sẻ về phương pháp học, Thủy cho biết: “Vào đầu mỗi học kỳ, mình sẽ tự đặt ra mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể cần đạt trong từng học phần. Trên cơ sở đó, mình sẽ phân chia thời gian tự học cho mỗi học phần một cách phù hợp, cũng như lựa chọn học phần nào phù hợp để làm bài tập lớn, tiểu luận”.

Tác động bởi thế giới mạng, có không ít sinh viên trong các trường đại học hiện nay thiếu chủ động và sáng tạo trong học tập. Số lượng sinh viên đến thư viện, say sưa bên những quyển sách dày cộm ngày càng giảm. Xác định làm giáo viên, nhất là người dạy ngữ văn, việc đọc là quan trọng nhất, Thanh Thủy đã tranh thủ đọc nhiều loại sách khác nhau.

Đọc, ghi chép, hệ thống nội dung để phục vụ chuyên ngành của mình; lên lớp, cô sinh viên tập trung lắng nghe giáo viên giảng bài; tích cực trao đổi, tranh biện trong những buổi thảo luận. Sau những buổi học, Thủy nghiên cứu thêm các tài liệu hay. Chỗ nào chưa rõ, Thanh Thủy trao đổi với các anh chị khóa trước, bạn bè, thầy cô. Nhờ thế, cô sinh viên Thanh Thủy nắm chắc kiến thức, tự tin trong những lần kiểm tra, thi cử.

Yêu văn chương, thông minh và chăm chỉ trong học tập, cô nữ sinh Đoàn Thị Thanh Thủy còn là hạt nhân tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào tập thể. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường sư phạm, hình ảnh cô gái Huế mảnh mai đeo chiếc kính cận tham gia tích cực vào các hoạt động của Ngày hội thắp sáng ước mơ cùng Huedu – nơi trí thức trở thành giá trị đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, thầy cô.

Hiện tại, Thanh Thủy là Bí thư chi đoàn Văn 3B, ủy viên Ban chấp hành Liên chi đoàn Khoa Ngữ văn. Phân bố thời gian khoa học, Thủy vừa học giỏi, vừa cháy hết mình với công tác xã hội, tập thể. Em đạt danh hiệu Đoàn viên ưu tú 3 kỳ liên tiếp.

Được kết nạp Đảng khi còn là học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học, Đoàn Thị Thanh Thủy luôn ý thức vai trò gương mẫu của một đảng viên trẻ đi đầu trong mọi lĩnh vực. Lịch học và hoạt động Đoàn dày đặc, song với tấm lòng nhân ái, cô giáo tương lai này đã sắp xếp thời gian tham gia tích cực vào các việc làm thiện nguyện, đến dạy cho các em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây, thành phố Huế…

Bài, ảnh: Quốc Hữu
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Cậu học trò năm ấy

Xuân ngẩng đầu lên nhìn tôi rồi ngoảnh mặt đi nơi khác. Nhiều lần tôi cố tình nhìn chăm chăm về phía Xuân để cậu ta không còn “cơ hội” đánh lảng sang hướng khác. Vậy mà dường như đoán biết được lúc nào là có ánh mắt của tôi đưa xuống chỗ ngồi của mình, khi thì cậu cúi mặt xuống, khi thì cậu nhìn mông lung ra cửa sổ, nơi có cây khế sai quả của nhà bác cai trường.

Cậu học trò năm ấy
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

TIN MỚI

Return to top