ClockThứ Tư, 08/11/2023 10:37

Vui đến trường với bao vở handmade

TTH - Vào đầu năm học mới, thay vì sử dụng bao tập nilon hay giấy bao mua sẵn, nhiều bạn học sinh đã tự tay thiết kế bao vở theo phong cách cá nhân một cách độc đáo.

Hơn 30 gian hàng giới thiệu sản phẩm handmadeHoàng Anh Tuấn & niềm đam mê với đồ da handmadeSon môi handmade của cô giáo Thúy

Bìa vở tự làm giúp các bạn học sinh thể hiện được cá tính riêng 

Không sợ đụng hàng

Chỉ cần vài tờ giấy trắng, bút màu, keo dán, kéo cắt giấy, hình dán và một số phụ kiện trang trí khác, Nguyễn Thị Minh Tâm (học sinh lớp 9, Trường THCS Hùng Vương) đã “hô biến” những cuốn vở đơn điệu của mình thành tập vở xinh xắn với các nhân vật hoạt hình khác nhau. Các hình ảnh nhãn dán được Minh Tâm mua ở nhà sách. Mỗi bao bìa vở đều có một nhân vật khác nhau và được sắp xếp, trang trí một cách hợp lý.

Những năm trước, Minh Tâm chỉ dùng bao nilon để bao vở. Tuy nhiên năm nay em đổi sang tự tay thiết kế bao bìa tập vở một phần vì muốn độc lạ, và em ý thức hơn về tác hại của việc sử dụng bao bìa nilon đối với môi trường.

Cũng với mong muốn làm cho tập sách của mình không “đụng hàng” ai, Lê Thị Anh Thư (lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Huế) cũng mày mò tìm hiểu và chọn cho mình phong cách bao tập cổ điển để làm đẹp cho sách vở.

Trước khi bắt đầu trang trí bìa vở, Anh Thư chọn gam màu be nâu để tạo sự thống nhất và hài hòa cho bìa vở cũng như thể hiện được sự cổ điển. Để tăng thêm nét cũ kỹ thời gian, Anh Thư đã sáng tạo bằng cách xé dán giấy báo cũ kết hợp với giấy decal tạo những đường uốn lượn, sau đó kết hợp với việc dán những hình ảnh như tháp Eiffel, những cô gái ăn mặc theo phong cách cổ điển để tạo điểm nhấn cho bìa vở.

Chia sẻ về quá trình làm nên bộ bìa vở, Anh Thư cho biết mình đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để tạo nên những cuốn  tập vở độc đáo này. “Trên thị trường có bán rất nhiều loại bìa bao vở có sẵn với mẫu mã đẹp và giá thành rẻ, nhưng em vẫn quyết định bỏ công sức để tìm hiểu và đặt mua nguyên, vật liệu phù hợp để được thành phẩm như ý mình mong muốn”.

Tăng hứng thú học tập

Không thể phủ nhận sự thú vị với trào lưu tự thiết kế bao bìa vở của các bạn học sinh hiện nay. Với sự sáng tạo đó, các em không còn nhàm chán khi sử dụng vở học. Khi bỏ ra công sức tự tay làm nên những tập vở độc đáo và sinh động, các bạn học sinh sẽ ý thức nâng niu, giữ gìn và khơi dậy niềm yêu thích với môn học.

Từ ngày đến trường với bao vở tự làm, chị Trần Thanh Thảo, mẹ em Nguyễn Thị Minh Tâm cho biết con mình hứng thú hơn với các môn học ở trường và không còn đem nhầm sách vở, bởi mỗi loại vở đều có sự khác nhau để phân biệt. “Mình rất khuyến khích con sáng tạo, tự làm nên những sản phẩm phục vụ cho việc học tập. Con cũng tâm sự với mình là con bớt chán nản những môn học khó không thuộc sở trường của con”.

Còn với Anh Thư, vì vốn là người yêu thích phong cách đơn giản nên em không trang trí cầu kỳ để tránh cảm giác rối mắt, khó chịu. Bên cạnh đó, việc tô điểm cho sách, vở của mình cũng giúp Anh Thư giảm stress sau giờ học căng thẳng và có thêm hứng thú trong quá trình học tập.

Bài, ảnh: KHÁNH CHU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoa len tặng mẹ

Nhiều bạn trẻ dành tình cảm đến những người thương yêu dịp 20/10 bằng món quà hoa đan len độc đáo:

Hoa len tặng mẹ
Tín hiệu vui

Gần 50.000 lượt khách đến tham quan các di tích, thắng cảnh Huế trong 3 ngày Tết Nhâm Dần; trong đó, có hơn 500 lượt khách quốc tế.

Tín hiệu vui
Vui Trung thu giữa đại dịch COVID-19

Trung thu năm nay có phần trầm lắng hơn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trước tình hình đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui tết trăng rằm cho các em thiếu nhi nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Vui Trung thu giữa đại dịch COVID-19
Return to top