ClockChủ Nhật, 05/11/2023 07:39

An toàn cây xanh mùa mưa bão

TTH - Huế - “Thành phố xanh quốc gia” là đô thị có mật độ cây xanh cao nhất cả nước với gần 70 ngàn cây xanh đô thị. Những hàng cây cổ thụ dày đặc, rợp bóng ở đường Ngô Quyền, Lê Lợi, 23 tháng 8, Đoàn Thị Điểm, Bạch Đằng, Lê Duẩn..., hay ở các công viên, như: công viên Tứ Tượng, công viên 3 Tháng 2, công viên Lý Tự Trọng... đã níu chân bao du khách giữa những ngày nắng oi ả.

Cắt tỉa hơn 800 cây xanh để ứng phó với bão NoruBảo vệ cây xanh trước mùa mưa bão

Bảo đảm an toàn cho hệ thống cây xanh, giảm thiệt hại từ nguy cơ gãy, đổ trong mùa mưa bão, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã chủ động những ngày tạnh ráo để xử lý cắt mé, vén tán, hạ độ cao cho cây xanh, bôi keo “dưỡng thương” ở các vết cắt bảo vệ cây, nhằm tránh gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân trong mưa gió. Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu những hình ảnh được tác giả Hải Dương ghi lại trong những ngày anh theo chân các công nhân Trung tâm Công viên cây xanh Huế vén tán, hạ độ cao cho cây xanh trên các tuyến phố. Hơn hết, đó cũng là nỗ lực của ngành chức năng để cùng bảo vệ “Di sản xanh” của Huế, và sự nỗ lực ấy rất cần sự chung tay của cả cộng đồng người dân.

 
 
 Hạ độ cao cho cây xanh
 
 
 Cắt tỉa và thu gom những cành dư thừa
Yên tâm mùa mưa gió

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả

Số liệu của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho thấy, ước tính trong 6 tháng đầu năm, mức sử dụng Quỹ Khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bình quân trên toàn quốc là 50,6%. Đáng lưu ý, cùng với việc gia tăng số lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, chi phí bình quân cho mỗi lượt khám, chữa bệnh trong 6 tháng đầu năm 2024 cũng tăng khoảng 8,6% so với cùng kỳ năm 2023…

Kiểm soát, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế an toàn, hiệu quả
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn

Thời tiết thường xuyên thay đổi, đặc biệt là vào mùa mưa gió làm cho nhiều người phải đối mặt với các vấn đề về đường hô hấp như ho, đờm, đau rát họng. Để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn, nhiều chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về việc sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Premium – sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe đường hô hấp từ thiên nhiên.

Cách giảm ho bổ phổi mùa trái gió trở trời hiệu quả an toàn
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: An toàn và nghiêm túc

Chiều 28/6, sau khi kết thúc môn thi ngoại ngữ, trên 12.800 thí sinh trong toàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đến thời điểm này, kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, chất lượng và đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 An toàn và nghiêm túc
Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương

Tuyến giao thông trục chính qua địa bàn xã Hải Dương (TP. Huế) được “trưng dụng” làm đường công vụ phục vụ thi công “đại dự án” tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (gọi tắt DA đường ven biển), khiến người dân đi lại khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần đảm bảo an toàn trên đường công vụ Hải Dương
Return to top