ClockThứ Hai, 29/04/2024 06:21

Huế tự hào

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước được thống nhất, Thừa Thiên Huế vẫn là địa phương mang trên mình nhiều vết thương của chiến tranh; đời sống người dân vô cùng khó khăn; nhiều công trình, kiến trúc hoang tàn, đổ nát. Nhưng cũng từ đây, mảnh đất Kinh kỳ này không đơn độc suốt chặng đường hồi sinh từ hoang phế và từng bước phát triển một cách bền vững, với mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với những thế mạnh riêng có của mình.

Những ngày tháng Tư lịch sử, Thừa Thiên Huế số đặc biệt giới thiệu những góc ảnh Huế xưa - Huế nay cũng rất đặc biệt do Nguyễn Phong cung cấp. Đây là những hình ảnh tư liệu là của NAG Bettmann Archive mà Phong đã hữu duyên gặp được trong quá trình theo đuổi niềm đam mê vô hạn của mình là sưu tầm, phân tích và số hóa ảnh tư liệu. Phong chia sẻ: Khi tiếp cận được những tư liệu này, bản thân đã rất xúc động bởi những gì chiến tranh đã làm Huế tổn thương. Những công trình của di sản bị phá nát, băm vụn. Những giá trị lịch sử suýt nữa đã không còn… Nhưng qua bộ ảnh đã có thể thấy, một Huế hôm nay đã đứng dậy và phát triển mạnh mẽ sau chiến tranh. Đó là một Huế hiện đại, trẻ trung và luôn chứa đựng nhiều năng lượng tích cực để mọi người khám phá.

 Di sản Huế trong lòng đô thị
Góc ảnh trước Ngọ Môn năm 1972 và hiện tại 
UBND tỉnh hôm nay (ảnh dưới) và thời điểm tháng 9/1968 (Tòa Tỉnh trưởng, ảnh trên) 
 Cầu phao năm 1969, nay là cầu Phú Xuân
Cầu Trường Tiền 
 Cửa Chánh Đông (cửa Đông Ba) cùng khu vực nhà dân đổ nát trong chiến tranh, nay là đường Mai Thúc Loan đầy sức sống

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Tự hào quốc hiệu Việt Nam

“Quốc hiệu Việt Nam là tài sản tinh thần vô giá và linh thiêng của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của mỗi người dân nước Việt. Từ trong sâu thẳm tâm thức của mình, tôi tự hào là người Việt Nam”, nhà nghiên cứu Huế Dương Phước Thu đã chia sẻ như thế nhân kỷ niệm 220 năm quốc hiệu Việt Nam.

Tự hào quốc hiệu Việt Nam
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Return to top