ClockThứ Hai, 29/04/2024 06:21

Huế tự hào

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước được thống nhất, Thừa Thiên Huế vẫn là địa phương mang trên mình nhiều vết thương của chiến tranh; đời sống người dân vô cùng khó khăn; nhiều công trình, kiến trúc hoang tàn, đổ nát. Nhưng cũng từ đây, mảnh đất Kinh kỳ này không đơn độc suốt chặng đường hồi sinh từ hoang phế và từng bước phát triển một cách bền vững, với mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với những thế mạnh riêng có của mình.

Những ngày tháng Tư lịch sử, Thừa Thiên Huế số đặc biệt giới thiệu những góc ảnh Huế xưa - Huế nay cũng rất đặc biệt do Nguyễn Phong cung cấp. Đây là những hình ảnh tư liệu là của NAG Bettmann Archive mà Phong đã hữu duyên gặp được trong quá trình theo đuổi niềm đam mê vô hạn của mình là sưu tầm, phân tích và số hóa ảnh tư liệu. Phong chia sẻ: Khi tiếp cận được những tư liệu này, bản thân đã rất xúc động bởi những gì chiến tranh đã làm Huế tổn thương. Những công trình của di sản bị phá nát, băm vụn. Những giá trị lịch sử suýt nữa đã không còn… Nhưng qua bộ ảnh đã có thể thấy, một Huế hôm nay đã đứng dậy và phát triển mạnh mẽ sau chiến tranh. Đó là một Huế hiện đại, trẻ trung và luôn chứa đựng nhiều năng lượng tích cực để mọi người khám phá.

 Di sản Huế trong lòng đô thị
Góc ảnh trước Ngọ Môn năm 1972 và hiện tại 
UBND tỉnh hôm nay (ảnh dưới) và thời điểm tháng 9/1968 (Tòa Tỉnh trưởng, ảnh trên) 
 Cầu phao năm 1969, nay là cầu Phú Xuân
Cầu Trường Tiền 
 Cửa Chánh Đông (cửa Đông Ba) cùng khu vực nhà dân đổ nát trong chiến tranh, nay là đường Mai Thúc Loan đầy sức sống

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này

Liên hoan phim Đức KinoFest là liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức ở Huế trong hai ngày 26 và 27/10 tại không gian văn hóa Lan Viên Cố Tích (94-96-98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này
TP.Huế: Doanh thu du lịch đạt gần 5.000 tỷ đồng

Ngày 17/10, UBND TP. Huế tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) của thành phố trong những tháng đầu năm, triển khai giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại trong năm 2024.

TP Huế Doanh thu du lịch đạt gần 5 000 tỷ đồng
Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Với màn thể hiện xuất sắc trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, em Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã mang vòng nguyệt quế trở về quê hương, trở thành cái tên thứ ba của trường trở thành nhà vô địch sau Hồ Ngọc Hân (năm 2009) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 2016). Báo Thừa Thiên Huế Online có cuộc trao đổi với Phú Đức về cảm xúc của em và những diễn biến trong trận chung kết.

Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
Return to top