ClockThứ Sáu, 19/03/2021 17:05

Mùa cá trích

TTH - Những ngày này, nếu bạn về các xã vùng biển Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang... sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh ngư dân đánh bắt cá trích trở về với những thuyền cá đầy ắp.

Không phải món cao lương mỹ vị, cũng không mang lại nhiều giá trị kinh tế, song, mùa cá trích bao giờ cũng là khoảng thời gian thú vị với ngư dân miệt biển, bởi mẻ lưới luôn nặng tay, như là quà của biển cho những ngư dân chăm chỉ.

Cá trích có thể làm được nhiều món, như: kho, nướng, gỏi... Nhiều quá ăn không hết, bán không kịp thì có thể làm nước mắm, phơi khô. Đó cũng là cách mà ngư dân thường sử dụng để bảo quản, tăng thu nhập cho mùa đánh bắt.

Để hiểu thêm quá trình đánh bắt bảo quản cá trích của ngư dân, Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu phóng sự ảnh “Mùa cá trích” của tác giả Nguyễn Khoa Huy.

Vươn khơi

Khi lưới dày cá

 

Chung tay gỡ cá trong niềm vui được mùa

Làm sạch trước giờ xuất bán

Phân loại trước khi ra chợ

Mẻ cân đầy ắp cá tươi

Ngoài cá tươi, cá nướng là cách giúp người dân tăng thêm thu nhập

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày mới trên đầm Quảng Lợi

Đầm Quảng Lợi cách trung tâm TP. Huế không quá xa, chỉ độ 30km, thuộc xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền – vùng chiêm trũng giàu bản sắc văn hóa. Đầm rộng khoảng 800ha, nằm trong hệ đầm phá Tam Giang. Thuận theo những con nước, đời sống của người dân nơi đây gắn liền với mặt nước và làm nghề đánh bắt tôm, cá…, giản dị và thuần hậu.

Ngày mới trên đầm Quảng Lợi
Cứu nạn thành công 11 ngư dân

Ngày 9/8, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An và Hải đội 2 Biên phòng đã cứu nạn đưa toàn bộ 11 ngư dân trên tàu cá bị nạn trên biển lên tàu hàng an toàn.

Cứu nạn thành công 11 ngư dân
“Săn” cua rù rì

Lựa bãi tắm vắng người, anh Xuân Hùng (Phú Lộc) cùng người đồng hành chăm chú quan sát bãi cát nơi giao nhau với mép nước biển. Bắt gặp một chấm cát có màu sẫm hơn, nhanh như chớp, chiếc xẻng trên tay anh cắm xuống đúng điểm. Lẹ làng thảy xẻng cát lên, bên trong chắc chắn có con cua rù rì đang ẩn nấp.

“Săn” cua rù rì
Tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo và cấp vốn sinh kế cho ngư dân

Ngày 3/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lộc phối hợp với Hội thiện nguyện Hiếu Nghĩa Tâm và mạnh thường quân tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó và cấp vốn sinh kế cho các hộ ngư dân khó khăn của huyện Phú Lộc.

Tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo và cấp vốn sinh kế cho ngư dân
Return to top