ClockThứ Hai, 02/09/2024 11:07

Sưu tầm tư liệu di sản Huế từ Pháp

Trong nỗ lực sưu tầm, sao chép tư liệu phục vụ công tác bảo tồn, trùng tu di tích, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã trực tiếp cử cán bộ của đơn vị đến cơ quan Lưu trữ Quốc gia Hải ngoại Pháp (ANOM) tại thành phố Aix en Provence và Viện Viễn đông Bác cổ (EFEO) tại thủ đô Paris để tiếp cận nguồn tư liệu liên quan đến Triều Nguyễn. 

Trân quý những tấm lòng hướng về di sản văn hóa Huế, Báo Thừa Thiên Huế kỳ này trân trọng giới thiệu những hình ảnh của tác giả Nguyễn Phúc Bảo Minh - một trong những thành viên của đoàn công tác đến nước Pháp vừa qua. Trong chuyến đi hơn 20 ngày này, đoàn đã thu thập được gần 60 bộ hồ sơ với khoảng 8.000 trang viết và hơn 1.200 tệp ảnh tư liệu. Cùng với đó, ông Nguyễn Phúc Bảo Minh, đã trao tặng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế gần 100 tệp video cũ, gần 1.500 đầu sách, và 11.000 tệp ảnh có giá trị về các công trình đã mất như điện Cần Chánh, Càn Thành Cung, Đại Cung Môn…, từ nguồn sưu tập cá nhân.

 Bà Isabelle Poujol (bìa trái) - Giám đốc Kho thư viện ảnh và truyền thông của Viện Viễn đông Bác cổ Paris giới thiệu về nguồn ảnh tại kho lưu trữ lạnh
 
 
Cán bộ Trung tâmBảo tồn Di tích Cố đô Huế tiếp cận nguồn tư liệu lịch sử liên quan đến Triều Nguyễn tại Pháp 
Một văn bản xưa về Trường Quốc Học Huế có in họa tiết chìm trên giấy 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái thiết bảo tàng trong lòng di sản

Bảo tàng Cổ vật Cung đình (CVCĐ) Huế đang được lên kế hoạch tái thiết, xây dựng để phù hợp với không gian di sản theo định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tái thiết bảo tàng trong lòng di sản
“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế

Những ai sống, làm việc ở Huế sẽ cảm nhận sự sâu lắng, tử tế, lịch thiệp ở vùng đất này. Tôi cũng vậy, dù là những việc nhỏ nhưng Huế đã chăm bẵm, làm tươm tất để văn minh hơn, như việc xây dựng những nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) sạch sẽ, hiện đại chẳng hạn.

“Xây dựng” thêm nét văn minh cho đô thị Huế
Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội

Trên cơ sở hồ sơ Đề án, Báo cáo thẩm định của Bộ Nội vụ, ý kiến của Thành viên Hội đồng thẩm định và kết quả bỏ phiếu của Hội đồng thẩm định (17/17 phiếu đồng ý), Hội đồng thẩm định thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế và thống nhất với phương án sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính trực thuộc thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Khẩn trương hoàn thiện Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương​ trình Quốc hội
Return to top