ClockChủ Nhật, 01/10/2023 07:33

Trung thu cho trẻ vùng khó

TTH - “Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Vui Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn“Vầng trăng cổ tích” qua nét vẽ của thiếu nhi

Tết Trung thu là dịp các em nhỏ háo hức với đêm rước đèn, đón trăng, xem lân và phá cỗ với bánh thơm, trái ngọt. Nhưng với trẻ em ở nhiều vùng xa xôi, khó khăn thì đó lại là điều xa xỉ, nếu thiếu sự chung tay sẻ chia từ các những nhà hảo tâm, các đoàn thể, đội, nhóm… Giữa mùa Trung thu rộn ràng, Thừa Thiên Huế Cuối tuần giới thiệu chùm ảnh đón Trung thu ấm áp và đầy ắp niềm vui của các bạn nhỏ các vùng khó khăn ở khu vực miền Tây Thừa Thiên Huế. Ở đó, giá trị của các món quà có thể tính được bằng số, nhưng tình yêu thương và nỗ lực đưa niềm vui của đêm trăng Rằm đến với các con thì lại không gì đong đếm được.

 
 
 
 Háo hức trong đêm hội đón trăng
 
Quà từ thành phố 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top