ClockThứ Năm, 28/09/2023 14:45

“Vầng trăng cổ tích” qua nét vẽ của thiếu nhi

TTH.VN - Hơn 30 học sinh tiểu học trên địa bàn TP. Huế vừa được tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Vầng trăng cổ tích” nhân dịp Tết Trung thu do Bảo tàng Mỹ thuật Huế phối hợp với một số đơn vị tổ chức vào sáng 28/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (15 Lê Lợi, TP. Huế).

Học sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dài“Ngày hội sắc màu” thu hút 500 em học sinh tham giaHơn 700 học sinh tham gia hội thi thiếu nhi vẽ tranh theo sáchTriển lãm 170 tác phẩm hội họa của thiếu nhi

 Một số tác phẩm của các em sau trưng bày tại hội thi

Các em tham gia đã cùng nhau kể lại câu chuyện Trung thu bằng hội họa với góc nhìn riêng của bản thân. Ở đó, hình ảnh chú Cuội, chị Hằng, trăng rằm, cây đa, nguồn gốc Tết Trung thu… được các em khắc họa một các ngộ nghĩnh, hồn nhiên, vui tươi nhưng chứa đầy cảm xúc.

Bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế cho hay, cuộc thi này không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích mà còn là cơ hội để các em thể hiện năng khiếu hội họa. Từ đó, giúp các em phát huy tính sáng tạo, thể hiện ước mơ và qua đó các em có kỷ niệm đẹp về Tết Trung thu. Những tác phẩm trong cuộc thi lần này sẽ được bảo tàng lưu giữ và tổ chức trưng bày vào những dịp có ý nghĩa nhằm giới thiệu và phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng.

Dịp này, ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao tặng những món quà Trung thu đầy ý nghĩa cho tất cả các em học sinh tham gia hội thi.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
Return to top