Thế giới

Hàn Quốc: Tổng thống kêu gọi tập trung chính sách vào việc phục hồi toàn diện sau đại dịch COVID-19

ClockThứ Ba, 02/02/2021 14:42
TTH.VN - Theo thông tin đăng tải trên trang Yonhap ngày 2/2, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chỉ thị cho chính phủ của ông nỗ lực gấp đôi nhằm giải quyết những vấn đề ngày càng khó khăn mà những người dễ bị tổn thương bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ phải đối mặt trong bối cảnh khủng hoảng về đại dịch COVID-19 vẫn còn kéo dài.

Hướng đến một ASEAN mạnh mẽ hơn hậu đại dịch12 nước thống nhất giảm thiểu tác động của đại dịch lên kinh tế toàn cầuNhóm chuyên gia WHO tiếp tục lịch trình khảo sát thực tế tại Vũ HánHướng đến một ASEAN mạnh mẽ hơn hậu đại dịchEU thắt chặt hạn chế đi lại với các điểm nóng về đại dịch

Tổng thống Moon Jae-in kêu gọi tập trung chính sách để phục hồi toàn diện nền kinh tế Hàn Quốc sau dịch bệnh. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN/Vietnam+

Thông điệp của ông được đưa ra khi Đảng Dân chủ cầm quyền đã đề xuất đợt hỗ trợ tài chính khẩn cấp thứ 4 và yêu cầu ngân sách bổ sung.

Cụ thể, phát biểu trong cuộc họp Nội các hàng tuần được tổ chức tại Văn phòng Tổng thống Cheong Wae Dae, Tổng thống Moon đã chỉ ra 3 mục tiêu chính sách của năm 2021 bao gồm phục hồi, hòa nhập và tái sinh.

“Cuộc khủng hoảng vẫn chưa kết thúc và vẫn còn rất nhiều ngọn núi phải leo và những thung lũng phải băng qua”, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh.

Để phục hồi nền kinh tế Hàn Quốc, tổng thống kêu gọi các quan chức chính phủ bắt đầu lại với một cách tiếp cận sáng tạo và toàn diện trong chuỗi chiến dịch của mình để sớm khắc phục tình trạng đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 1 năm. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi triển khai thực hiện các biện pháp chống lại sự bất bình đẳng và thu hẹp khoảng cách.

Tổng thống Moon Jae-in nhận định, chìa khóa để phục hồi toàn diện là vượt qua cuộc khủng hoảng việc làm, giảm bớt khó khăn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ và những người tự kinh doanh cũng là một nhiệm vụ tất yếu. Để giải quyết những khó khăn trong vấn đề bất bình đẳng thu nhập, chúng ta nên tăng cường chính sách hỗ trợ thu nhập cho những người dễ bị tổn thương.

Trước đó, vào ngày 1/2, Tổng thống Moon Jae-in cũng công khai đề nghị cung cấp hỗ trợ tài chính bổ sung cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và cho rằng 3 đợt hỗ trợ khẩn cấp trước đó vẫn là “rất không đủ”.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Return to top