ClockThứ Năm, 21/01/2016 15:01

Hội nghị giao ban các TTĐTTH: Tiếp tục cải tiến cả về hình thức lẫn nội dung

TTH.VN - Cơ bản các trang tin điện tử tổng hợp hoạt động đúng luật, thông tin đi vào cuộc sống, chuyển tải được nhiều nội dung, chủ trương, định hướng quan trọng của Đảng và Nhà nước…

tử tổng hợp (TTĐTTH) năm 2015, định hướng hoạt động năm 2016. Đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các sở, ban, ngành hữu qua và 23 TTĐTTH đã đến dự.


Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - TUV - TBT Báo Thừa Thiên Huế và ông Lê Viết Xuân - PGĐ Sở TT&TT chủ trì Hội nghị

Đánh giá tình hình hoạt động năm 2015, ông Lê Viết Xuân – PGĐ Sở TT&TT nhận định, hiện 23 TTĐTTH trên địa bàn tỉnh cơ bản hoạt động đúng luật, thông tin đi vào cuộc sống, chuyển tải được nhiều nội dung, chủ trương, định hướng quan trọng của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền đậm nét Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, hướng tới ĐH toàn quốc của Đảng, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các sự kiện lớn, các chính sách, chủ trương, giải pháp của địa phương và đất nước…

Bên cạnh một số ít trang còn mắc sai sót như chưa dẫn nguồn cụ thể; quảng cáo sai luật; có hiện tượng “tổng hợp”, biến tác phẩm của người khác thành sản phẩm của mình..., nhiều trang đã và đang có những chuyển biến mạnh về hình thức lẫn nội dung, được bạn đọc đánh giá cao, lượng truy cập ngày càng tăng, như: Thừa Thiên Huế online (Báo Thừa Thiên Huế), Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh, TRT (Đài phát thanh & truyền hình tỉnh)… Điều này có nghĩa, đa phần các TTĐTTH đáp ứng được nhu cầu thông tin về chính trị, xã hội… của người dân.


Hội nghị có sự tham dự của đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các sở, ban, ngành hữu quan và 23 TTĐTTH

Năm 2016, bên cạnh việc Thừa Thiên Huế online chính thức trở thành báo điện tử đầu tiên của tỉnh (ngày 14/1/2016), Huế cần có thêm 1 báo điện tử, chú trọng vào mảng văn hóa – nghệ thuật nhằm quảng bá mạnh hơn nữa bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô đến với bạn đọc trong nước và trên thế giới, ông Xuân đề xuất.

Liên quan đến việc Thừa Thiên Huế online trở thành tờ báo điện tử đầu tiên của tỉnh, ông Trương Diên Thống – Phó TBT Báo Thừa Thiên Huế chia sẻ, sau 5 năm hoạt động với nhiều nỗ lực, cố gắng, Thừa Thiên Huế online đã đáp ứng được những tiêu chí, quy định nghiêm ngặt để trở thành báo điện tử. Trong thời gian tới, Báo Thừa Thiên Huế điện tử tiếp tục đẩy mạnh cải tiến về hình thức, nội dung; luôn bám sát những định hướng của Đảng, Nhà nước trong quá trình tác nghiệp cũng như chuyển tải thông tin đến bạn đọc.


Ông Trương Diên Thống - Phó TBT Báo Thừa Thiên Huế nhấn mạnh Báo Thừa Thiên Huế điện tử sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải tiến cả về hình thức lẫn nội dung

Cũng tại Hội nghị, nhiều vấn đề được các cơ quan chức năng đặt ra trong quá trình hoạt động của các TTĐTTH, tập trung vào những nội dung như: trích dẫn nguồn, tổ chức quảng cáo, tập huấn nghiệp vụ và bảo mật thông tin.

Sau thống kê về những vụ tin tặc Trung Quốc tấn công các TTĐTTH trên địa bàn tỉnh thời gian qua của đại diện PA 81 – Công an tỉnh, ông Lê Duy Sử, GĐ Trung tâm dữ liệu điện tử cho biết, hiện trung tâm đang xây dựng hệ thống bảo mật thông tin theo quy chuẩn ISO quốc tế nhằm giúp bảo mật thông tin hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến công tác quản trị mạng của các trang phức tạp hơn.

Trước phát biểu của ông Sử, ông Nguyễn Xuân Sơn – PGĐ Sở TT&TT lưu ý, công tác bảo mật là điều tối cần thiết. Tuy nhiên, phải có sự hài hòa nhất định giữa công tác bảo mật và những người làm công tác quản trị mạng. Ngoài ra, các trang cần lưu tâm trước việc trích dẫn nguồn cũng như nghiên cứu kỹ các Nghị định về hoạt động báo chí, đăng tải tin bài, quảng cáo để tránh vô tình vi phạm các Nghị định, quy định của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu với tư cách là đơn vị đăng cai, Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh – TUV -  TBT Báo Thừa Thiên Huế - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh cho rằng, trong quá trình hoạt động, bên cạnh đổi mới về nội dung lẫn hình thức, các TTĐTTH và cả Báo điện tử Thừa Thiên Huế cần tạo cho mình một bản sắc riêng, hòa nhập và tránh hòa tan trước một “rừng” trang thông tin điện tử, báo điện tử và thậm chí là các trang mạng xã hội như hiện nay.


Đại diện Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu những kiến nghị của đại diện các TTĐTTH, PGĐ Sở TT&TT Lê Viết Xuân khẳng định sẽ nghiên cứu, tiến tới đáp ứng những đề xuất về tăng cường các buổi tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ báo chí nói chung, báo điện tử nói riêng; tổ chức thêm hội nghị giao ban… nhằm giúp các TTĐTTH và báo điện tử thuận lợi trong quá trình hoạt động và tiếp cận kịp thời hơn nữa các văn bản, chỉ thị của Đảng và Nhà nước.

Tại hội nghị, ông Phùng Văn Vinh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao những hoạt động, đổi mới của các TTĐTTH thời gian qua. Trong năm 2016 và những năm tiếp theo, bên cạnh tiếp tục nâng cao nội dung, hình thức, nắm bắt thị hiếu, nhu cầu của bạn đọc, bộ phận phóng viên, biên tập viên và cả các cơ quan chủ quản phải thể hiện được trình độ, bản lĩnh chính trị, tránh chạy theo lượng truy cập mà vô tình vi phạm những quy định trong hoạt động báo chí, ông Vinh lưu ý.

Tin, ảnh: Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top