ClockChủ Nhật, 21/06/2015 17:46

Hội Tim mạch học Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động hiệu quả

TTH - Chiều 21/6, Hội Tim mạch học Thừa Thiên Huế tổ chức đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại biểu đại diện các hội liên quan trong tỉnh và 200 hội viên của Hội Tim mạch học tỉnh đã dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Tim mạch học Thừa Thiên Huế hoạt động đạt nhiều kết quả, đã tổ chức 7 hội nghị tim mạch từ năm 1999 đến nay tại các tỉnh khu vực miền Trung. Hàng năm, Hội tổ chức định kỳ 2 lần hội thảo khoa học tại tỉnh nhà, tạo điều kiện cho học viên tiếp cận các kiến thức cập nhật về tim mạch. Hội viên của Hội tham dự nhiều hội nghị, hội thảo của các hội chuyên ngành liên quan khác để cập nhật kiến thức cho bác sĩ thực hành với những hội thảo chuyên đề (tăng huyết áp, suy tim, bệnh mạch vành, rối loạn chuyển hóa), có sự tham gia của các chuyên gia tim mạch, giúp hội viên và các đồng nghiệp tiếp cận với kiến thức mới, cập nhật kỹ thuật mới, kinh nghiệm xử lý trên lâm sàng, Hội thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, đào tạo sau đại học về chuyên khoa I, II, nghiên cứu sinh cho hội viên, bác sĩ ở Huế và các địa phương khác.

Hội nhận được nhiều giải thưởng cao trong Hội thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, giải thưởng Cố đô về khoa học và công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế, bằng khen của Trung ương Hội Tim mạch học, bằng khen của UBND tỉnh...
Một trong những việc làm quan trọng của Hội nhiệm kỳ 2015-2020 là thành lập hai chi hội tim mạch học ở Trường đại học Y Dược Huế và Bệnh viện Trung ương Huế.
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừng lẫy Điện Biên, chấn động địa cầu
Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ

Nhằm giành lại thế chủ động trên chiến trường Đông Dương, thực dân Pháp xác định Điện Biên Phủ là địa bàn có ý nghĩa chiến lược; vì vậy, ngày 20/11/1953, quân Pháp nhảy dù chiếm giữ Điện Biên Phủ để khống chế một phần Tây Bắc, củng cố Thượng Lào.

Nghệ thuật sử dụng pháo binh trong trận “quyết chiến chiến lược” Điện Biên Phủ
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Return to top