Thế giới

Hơn 3000 phiến quân khủng bố tháo chạy khỏi Syria

ClockThứ Hai, 05/10/2015 19:02
TTH - Hãng tin Nga RIA Novosti ngày 5/10 trích dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, hơn 3000 tay súng từ các tổ chức khủng bố cực đoan như Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Jabhat Al-Nusra và nhóm thánh chiến Jaish al-Yarmouk ráo riết tháo chạy từ Syria sang Jordan, do lo sợ các cuộc không kích quy mô lớn sắp tới của Nga.

Cũng theo nguồn tin trên, quân đội Syria ngày 4/10 đã tấn công vào các vị trí của chiến binh IS và Jabhat Al-Nusra “ở ngoại ô thủ đô Damascus, 2 tỉnh Deir Ezzor và Homs, cũng như thành phố cổ Palmyra”.

Trong một diễn biến khác vào rạng sáng ngày 5/10, máy bay trực thăng của không quân Syria thả truyền đơn ở khu vực phía nam của tỉnh Hama, nhằm kêu gọi những kẻ khủng bố đầu hàng, đồng thời cảnh báo người dân về sự khởi đầu của một chiến dịch tấn công quy mô lớn. Các tờ rơi được thả xuống những khu vực đang được IS và Jabhat al-Nusra kiểm soát.

THANH NGÂN (Lược dịch từ RIA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cảnh báo:
“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã

Bất chấp hai thập kỷ nỗ lực trên toàn thế giới, hơn 4.000 loài động vật hoang dã quý giá vẫn trở thành nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã hàng năm, một báo cáo mới của Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho thấy.

“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á

Hàng tỷ USD đổ vào các thị trường tư nhân có thể là câu trả lời cho nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á, trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận ổn định do năng lượng tái tạo mang lại. Tuy nhiên, những ưu đãi hoặc chính sách tốt hơn có thể đóng vai trò cần thiết.

Thị trường tư nhân có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi năng lượng của châu Á
Return to top